Cập nhật tin tức nóng hổi

Vạch trần thêm về lý lịch của ‘chị Lu’

Định không bàn đến chuyện chị Lu nữa để cùng cộng đồng hướng sự quan tâm đến sự kiện bãi Tư Chính. Tuy nhiên bãi Tư Chính đã tạm yên, trong khi chị Lu không chịu ngồi yên mà lại quậy tiếp.

Bản thân sinh tại Campuchia, quê gốc Đồng Tháp nhưng chị Lu không rộng lòng bảo bọc những người xuất thân nhập cư như chị, mà lại kì thị họ bằng đề xuất: “Đã đến lúc phải nghĩ đến việc ăn cây nào rào cây đó. Thực tế có một bộ phận người nhập cư không tuân thủ các qui định của thành phố. Có biện pháp nào mạnh mẽ hơn không? Thành phố HCM có thể yêu cầu họ trở về nơi cư trú cũ”. Rồi chị ví von giữa hội trường bằng giọng hát líu lo: “Anh ơi đô thành ở đây em sống không quen”. Nơi cư trú cũ của dân nhập cư như chị còn đâu nữa mà về. Không lẽ lại chị lùa họ đi “Khu kinh tế mới” một lần nữa?
Vạch trần thêm về lý lịch của ‘chị Lu’
Bức xúc với dư luận, chị Lu đã không tiếp thu lại phản ứng tiêu cực bằng cách vung “dùi cui”. Chị Lu “hy vọng luật An ninh mạng được triển khai để xử lý các đối tượng (dám chỉ trích mình)”.

Quá hoang mang khi thấy chị Lu không chịu đạp phanh mà lại nhấn chân ga để xe lu nghiền nát nền học thuật và chính trị nước nhà, AQ đành phải bỏ thời gian công sức để tìm hiểu về chị. Được biết:

Năm 1991, chị Lu thi đại học không đỗ trường công, phải học Đại học Mở Bán công, chuyên ngành Đông Nam Á học. Nên nhớ, năm đó học ĐH Mở Bán công không phải thi mà chỉ ghi danh. Đề tài luận văn tốt nghiệp của chị Lu là “Bước đầu tìm hiểu dân tộc học Malaysia”.

Năm 1999, chị Lu học thạc sĩ ở Trường ĐH KHXH&NV, ngành Dân tộc học. Luận văn thạc sĩ của chị Lu là “Người Malaysia và mối quan hệ tộc người ở Liên bang Malaysia”.

Năm 2003, chị Lu làm luận án tiến sĩ ngành dân tộc học tại trường Đại học KHXH&NV tp HCM vẫn với đề tài chẳng có ai phản biện liên quan đến Malaysia: “Cộng đồng người nhập cư và mối quan hệ tộc người ở Liên bang Malaysia”. Rồi sau đó chị Lu được phong hàm Phó giáo sư như mọi người đã biết.
Vạch trần thêm về lý lịch của ‘chị Lu’

Vạch trần thêm về lý lịch của ‘chị Lu’
Đành rằng, học chuyên ngành Dân tộc học, chị Lu vẫn có thể đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm khoa Đô thị, trường Đại học KHXH&NV và làm bà Hội đồng. Nhưng AQ thiển nghĩ, chị Lu không cần phải chứng tỏ năng lực quản lí đô thị của mình bằng sáng kiến dùng lu truyền thống để chống ngập nước và đuổi người nhập cư khỏi thành phố để đường phố sạch, đẹp hơn.

Tự thấy trách nhiệm cao cả với hệ thống đào tạo bằng cấp và tuyển dụng nhân sự nước nhà, AQ đành phải lên tiếng về chị Lu thêm một lần cuối rồi thôi. Thề! 😀

Theo FB Trần Quốc Quân
, ,

No comments:

Post a Comment