Cập nhật tin tức nóng hổi

Nữ Tổng thống Đài Loan: Miễn là tôi còn ngồi đây, tôi sẽ hy sinh hết mình

Bà Thái Anh Văn đang rất lo lắng tình hình cảnh sát đàn áp người Biểu tình tại Hồng Kông… Bà muốn được sẻ chia nỗi niềm với họ. Nhiều người lo lắng một tương lai của Đài Loan sẽ giống như Hồng Kông. Nhưng bà đã khẳng định lại: Miễn là tôi còn ngồi đây, tôi sẽ hy sinh hết mình cho nền Dân chủ tại Đài Loan.
Nữ Tổng thống Đài Loan: Miễn là tôi còn ngồi đây, tôi sẽ hy sinh hết mình
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn

Chị Nhuận Phùng, một phụ nữ Việt Nam bình luận: “Thích bà quá nhìn bà giản dị mà đầy nghị lực sức mạnh…bà giúp những người cần sự giúp đỡ…chứ bà không hứa đưa đất nước của bà “ hoá rồng hoá cọp” kiểu ăn cơm với muối mà nói chuyện trên núi…chúc bà nhiều sức khỏe giúp dân Hồng Kông và cả dân Đài Loan khỏi ách Trung Quốc oan nghiệt…”

Được sự khích lệ từ Đài Loan, người Hồng Kông đang tỏ quyết tâm mạnh mẽ đòi tự trị. Quận Sai Kung ( Tây Cống ), Hồng Kông, khoảng 12h ngày 13/08/2019 (GMT+8): Hàng trăm nhân viên của bệnh viện Tseung Kwan O ( Tướng Quân Áo ) biểu tình ngồi phản đối bạo lực của cảnh sát (sau vụ 1 nữ nhi biểu tình bị cảnh sát bắn thẳng đạn cao su vào mặt nạ, có nguy cơ mù mắt phải vĩnh viễn tối 11/08/2019).
Nữ Tổng thống Đài Loan: Miễn là tôi còn ngồi đây, tôi sẽ hy sinh hết mình
Trung Quốc đang muốn chia rẽ các nước Đông Á. Vừa qua, hãng Reuteurs cho biết họ có bằng chứng Trung Quốc mua chuộc 5 nhóm truyền thông và 1 đài truyền hình Đài. Những nhóm này ra sức tỉ tê để tạo tâm lý yêu mến chính quyền Bắc Kinh trong lòng người dân Đài Loan. Chẳng may âm mưu đó bị bại lộ. Bà Thái đang vận động dân chúng cảnh giác. Ngoại trưởng Đài Loan Ngô Tiếp Chiêu kêu gọi người dân tập hợp dưới cờ và đừng nghe những kẻ nhận những đồng tiền nhơ bẩn của Bắc Kinh.

Hiện Trung Quốc đang đi gây hấn biển đảo các nơi để quốc tế phân tán chú ý, để nước này đưa công cụ bạo lực ra Hồng Kông, phá vỡ giao ước Anh-Hồng Kông năm 1997. Ông Lê Trọng Hùng, nhà nghiên cứu Hiến pháp và đồng thời là một nhà báo độc lập viết: “Truyền thông thế giới hãy cảnh giác đừng quan tâm đến vụ thông dâm trên biển. Nhiệm vụ của các bạn là Hồng Kông!”

Sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của các nước Đông Á đang lên mạnh. Một người bị thương ở Hồng Kông thì dân Đài Loan cũng lên tiếng, làm cho cảnh sát Bắc Kinh đang mất hết chính nghĩa và chỉ công trong tay công cụ bạo lực. Khi mất hết chính nghĩa, bộ đội và công an rất khó sai bảo, tư tưởng không thông thì vác bình không cũng nặng. Sử dụng vũ lực trấn áp các cuộc biểu tình ôn hòa, nhà cầm quyền sẽ mất đi tính chính danh.

Chính bởi vậy, Trung Quốc ra sức chia rẽ người dân Đài Loan khỏi người dân Hồng Kông. Thật không nay cho họ, vị tổng thống nhỏ con của Đài Loan quá vững vàng.

Theo Nghiepdoanbaochi ,

No comments:

Post a Comment