Cập nhật tin tức nóng hổi

Đóng học phí 20 triệu đồng mỗi tháng cho trường Maple Bear, mẹ cháu bé lên tiếng

Chị L. chấp nhận đóng mức học phí 20 triệu đồng mỗi tháng để đảm bảo an toàn nhưng tại cơ sở mầm non Maple Bear, con chị L. lại bị nhốt trong tủ đồ.

Theo VTC News, liên quan đến vụ việc giáo viên cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá – Tây Hồ) nhốt trẻ vào tủ đồ, ngày 19/8, đại diện Maple Bear Việt Nam cho biết, 3 giáo viên gồm người thực hiện hành động nhốt học sinh vào tủ quần áo và giáo viên chủ nhiệm bị kỷ luật bằng hình thức cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động.

“Hành động của các cô giáo vi phạm đạo đức nhà giáo quy định trong Điều lệ trường mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như triết lý giáo dục của Maple Bear” – vị đại diện cho hay.

Ba giáo viên này đang giảng dạy tại lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), có hành vi nhốt trẻ trong trong tủ quần áo để kỷ luật học sinh.
Đóng học phí 20 triệu đồng mỗi tháng cho trường Maple Bear, mẹ cháu bé lên tiếng
Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Trong thông báo gửi đến các phụ huynh hôm qua (18/8), Maple Bear Việt Nam cho hay, chủ đầu tư cơ sở Westlake Point trực tiếp đến gặp gia đình học sinh bị phạt để gửi lời xin lỗi chân thành nhất.

Chia sẻ về sự việc này trên tạp chí Saostar, chị Mai L. (mẹ bé Lê Mai K. – cháu bé bị cô giáo nhốt trong tủ đồ) chia sẻ, hiện con chị vẫn bị hoảng loạn về tinh thần, cháu đã nghỉ học từ ngày 13/8 và bản thân chị cũng phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

Người mẹ này cho biết qua hình ảnh ghi lại trên camera con chị bị cô giáo phạt nhốt vào tủ từ ngày 5/8. Tuy nhiên, đến ngày 13/8 sau nhiều lần đề nghị chị mới xem được hình ảnh.

Theo đó, sau buổi học ngày 5/8, con chị L. về nhà có biểu hiện hoảng sợ, ngủ mê man hay hoảng loạn. Ngày 6 và 7/8, khi đưa đi học con sợ sệt và nói không muốn đi học. Thấy Mai K. có những điểm bất thường, chị L. hỏi thì con chỉ nói rằng sợ cô giáo.

“Khi đó tôi đã nghi ngờ nên đến trường đề nghị được xem lại camera. Ban đầu nhà trường không đồng ý nhưng khi tôi làm căng lên đến ngày 13/8 nhà trường mới mở camera cho tôi xem. Khi đó, tôi chỉ xem ngày 5/8, vì đó là ngày con tôi có biểu hiện lạ và phát hiện sự việc. Khi đề nghị được xem những ngày khác nhưng nhà trường không đồng ý, quan điểm cá nhân tôi cho rằng có lẽ các cháu bị phạt nhiều lần rồi nên mới sợ hãi như vậy”, chị Mai L. nói.

Con chị Mai L. theo học tại cơ sở mầm non Maple Bear (Tây Hồ) từ khi mới 14 tháng tuổi, đến nay đã gần 2 năm (hiện cháu Mai K. được 32 tháng). Mỗi tháng, chị L. phải đóng tiền học cho con 20 triệu đồng, chị cho biết dù học phí đắt đỏ nhưng chị vẫn cố cho con theo học vì nghĩ rằng như vậy con sẽ phát triển toàn diện.

“Tôi chấp nhận mức học phí cao để mua sự an toàn và mong con sẽ được chăm sóc, giáo dục trong môi trường tốt nhất. Vậy mà con tôi lại bị đối xử như vậy”, chị Mai L. bức xúc.

Về quan điểm của mình sau sự việc xảy ra, chị L. nói: “Tôi sẽ cho con chuyển trường khác. Tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, khi việc đã đến nước này thì chẳng ai yên tâm để tiếp tục cho con học ở đây”.

Thanh Tùng/Đời Sống Pháp Luật ,

No comments:

Post a Comment