Cập nhật tin tức nóng hổi

Đồng Nhân dân tệ mất giá, giá trị xuống thấp nhất 11 năm

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ so với USD xuống mức thấp nhất 11 năm qua, trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung ngày càng leo thang.

Theo nguồn tin mới nhất từ Reuters, trong phiên giao dịch sáng nay 26/8, tại thị trường châu Á, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc được giao dịch ở mức 7,14 NDT đổi được 1 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2008 trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”.

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, đồng NDT giảm xuống còn 7,15 NDT đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2008.
Đồng Nhân dân tệ mất giá, giá trị xuống thấp nhất 11 năm
Đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ 2008. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, ngày 22/8, đồng tiền này giảm giá 0,15% so với USD, về mức 7,074 tệ/USD trong phiên sáng tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Hồi đầu tháng 8, Nhân dân tệ lần đầu tiên giảm dưới mốc 7 tệ đổi 1 USD kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, hai bên tiếp tục thể hiện lập trường cứng rắn, không nhượng bộ đối phương. Bài bình luận đăng ngày 24/8 trên People’s Daily cho biết: “Ý chí của Trung Quốc trong việc bảo vệ lợi ích cốt lõi của đất nước và lợi ích cơ bản của người dân là không thể phá hủy. Chúng ta không sợ bất kỳ thách thức nào”. Bài bình luận cũng nhấn mạnh rằng Washington đang hy sinh lợi ích của chính người dân Mỹ và nhấn mạnh Trung Quốc quyết tâm đấu với Mỹ đến cùng.

Trong khi đó, tại một cuộc họp với Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được câu hỏi liệu ông có nghĩ lại về quyết định leo thang căng thẳng với Trung Quốc hay không. Trump đã trả lời: “Có chứ, chắc chắn rồi, sao lại không nhỉ?”. Khi được phóng viên hỏi lại lần nữa, Trump nói: “Thì nên làm thế thôi. Tôi luôn suy nghĩ lại về mọi chuyện”.

Phát biểu này được giới phân tích cho rằng có thể là dấu hiệu cho thấy ông Trump bắt đầu hối tiếc về những quyết định với Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định giới truyền thông đã hiểu nhầm ý của Tổng thống Mỹ. Ông không hề hối tiếc vì việc khởi xướng chiến tranh thương mại, “mà tiếc vì đã không đánh thuế Trung Quốc cao hơn”.

Tieu Diem , ,

No comments:

Post a Comment