Cập nhật tin tức nóng hổi

Phát ngôn TQ: Tàu Hải Dương 8 hoạt động trong vùng biển thuộc thẩm quyền của Trung Quốc

Phát ngôn TQ: Tàu Hải Dương 8 hoạt động trong vùng biển thuộc thẩm quyền của Trung Quốc
NGƯỜI PHÁT NGÔN BỘ NGOẠI GIAO TRUNG QUỐC TRẢ LỜI CÂU HỎI VỀ TÀU HẢI DƯƠNG 8:

Tàu Hải Dương 8 "luôn hoạt động trong vùng biển trong thuộc thẩm quyền của Trung Quốc" và Trung Quốc mong Việt Nam "thành thực tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Trung Quốc và hợp tác với Trung Quốc để duy trì sự hòa hợp và bình yên tại các vùng biển này," người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung quốc Cảnh Sảng nói tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm 19/8 ở Bắc Kinh.

Sau đây là toàn văn câu hỏi và câu trả lời:

Câu hỏi: Phản ứng trước tin tàu nghiên cứu khoa học Hải Dương 8 của Trung Quốc và các tàu hải cảnh đã quay trở lại khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói hôm 16/8 rằng Việt Nam phản đối Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc rút nhóm tàu này ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Chính quyền Việt Nam sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp để thực thi quyền chủ quyền và quyền tài phán theo luật Việt Nam và luật quốc tế. Ông có bình luận gì [về việc này]?

Trả lời: Trung Quốc có chủ quyền đối với Quần đảo Nam Sa và các vùng biển lân cận, và có quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển có liên quan. Con tàu được nói đến của Trung Quốc vẫn luôn hoạt động trong vùng biển trong thuộc thẩm quyền của Trung Quốc. Trong quá trình đó, con tàu này đã điều chỉnh thích hợp kế hoạch hoạt động để phù hợp với các điều kiện hàng hải và nhu cầu thực tiễn. Chúng tôi hy vọng rằng quốc gia có liên quan sẽ thành thực tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Trung Quốc và hợp tác với Trung Quốc để duy trì sự hòa hợp và bình yên tại các vùng biển này.

Nguồn Tổng hợp

PS: Cái gì đến sẽ đến, không thể dấu mãi được. Không đâu mà Trung Quốc dám tuyên bố như vậy khi mà cả thế giới không công nhận Tàu Hải Dương 8 hoạt động trong vùng biển thuộc thẩm quyền của Trung Quốc, và cả thế giới sẽ chống lại Trung Quốc.

Thời ông L Khả Phiêu với tiếng tăm lừng lẫy năm 2000 đã ký những quyết định gì? mà để dân Hà Nội và giới Sinh Viên thời đó và nhiều năm sau đó nữa bàn tán mãi không nguôi. Cuối cùng ông không trúng cử khóa sau, mặc dù đã nằm trong diện cơ cấu. , ,

No comments:

Post a Comment