Cập nhật tin tức nóng hổi

Đừng tin vào những cuốn sách như "Dạy con làm giàu" hay "Làm giàu không khó"...

Đừng bao giờ đọc và tin vào những cuốn sách cẩm nang kiểu "Dạy con làm giàu" hay "Làm giàu không khó"...
Đừng tin vào những cuốn sách như "Dạy con làm giàu" hay "Làm giàu không khó"...
Bởi những kẻ viết ra các cuốn sách đó thường chưa trải nghiệm kinh doanh, nếu có thì không thành đạt, thậm chí nghèo, phải cóp nhặt kiến thức của người khác để viết sách kiếm tiền.

Trong khi người giàu luôn bận, không có thời gian dành cho việc viết sách và không coi việc viết sách là phương tiện kiếm tiền. Người thành đạt trong kinh doanh thường không bắt chước kiến thức làm giàu của ai mà rất sáng tạo, dự báo khá chính xác thị trường tương lai và đặc biệt là biết rút kinh nghiệm từ những thất bại của chính mình.

Không có công thức làm giàu chung cho bất cứ ai, cho bất cứ hoàn cảnh nào và cho bất cứ loại hình kinh doanh nào.

Hãy xem các đại gia Việt Nam nói về khởi nghiệp và bí quyết làm giàu. Họ đưa ra các lời khuyên rất khác nhau, thậm chí đối nghịch nhau:

- Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền. - Ông Phạm Đình Nguyên CEO PhinDeli khuyên.

- Với khởi nghiệp vấn đề không phải là tiền. - Ông Trương Gia Bình chủ tịch tập đoàn FPT khuyên.

- Đã bắt đầu làm thì đừng nghĩ đến thất bại - Shark Hưng khuyên.

- Đã bắt đầu làm thì phải nghĩ đến thất bại - Shark Việt khuyên.

Bốn đại gia trên đây đương nhiên là những người rất thành đạt. Họ không hề chém gió mà rút ruột mình ra để nói về bí quyết làm giàu của bản thân. Nhưng con đường và cách thức dẫn họ tới thành công chẳng ai giống ai. Bởi họ là các cá thể khác nhau, kinh doanh trong các ngành nghề, các môi trường và hoàn cảnh khác nhau thì bí quyết làm giàu và cách thức dẫn họ tới thành đạt cũng rất khác nhau.

Nếu chỉ đọc và học cẩm nang mà trở nên giàu thì thế giới này đã thoát nghèo từ lâu.

Nếu chỉ đọc và học cẩm nang mà thành đạt thì thế giới này số tỉ phú đô la phải đi xe đạp điện và nhai mì ăn liền nhiều hơn số người Hongkong xuống đường biểu tình hôm 16/6.

Nên nhớ! Trên thế giới, trung bình cứ 800 người thì chỉ có 1 người trở thành chủ doanh nghiệp. Nghĩa là cả thế giới gần 8 tỉ người chỉ có gần 10 triệu ông bà chủ, và cũng chỉ có hơn từng đó triệu phú đô la.

Fb Trần Quốc Quân , ,

No comments:

Post a Comment