Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao bé lớp 1 trường Gateway lúc đi học mặc áo đỏ, rời xe áo trắng?

Khi đi học, Long mặc áo đỏ còn hình ảnh từ camera cho thấy lúc được đưa từ ôtô vào trường, bé mặc áo trắng. Công an chưa đưa ra câu trả lời, còn trường Gateway không đề cập. 

Sáng 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vô ý làm chết người để điều tra việc bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Chia sẻ với PV, bác ruột của bé trai cho biết sáng 6/8, cháu Lê Hoàng Long mặc đồng phục màu đỏ. Mẹ bé trai cũng khẳng định Long mặc áo đỏ của trường Gateway, quần sooc trắng khi lên ôtô cùng hơn chục học sinh khác.
Hình ảnh từ camera cho thấy khi được bế xuống từ ôtô, bé trai mặc áo trắng.

Trong khi đó, hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy bé trai khi được đưa khỏi ôtô lại mặc áo trắng.

“Gia đình chúng tôi có cơ sở để nghi ngờ khi phát hiện cháu tử vong trong xe, nhà trường đã thay áo để xoá đi dấu vết nguyên nhân thực sự khiến bé tử vong”, người này nói.

Tại cuộc họp báo sáng nay, phóng viên cũng đặt câu hỏi về sự thay đổi này. Báo chí cũng đề cơ quan chức năng lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng bé trai bị tổn thương bên ngoài, khi vào viện còn phát hiện giấy thấm máu.

Nêu lý do vụ án đang điều tra, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, đã không trả lời các câu hỏi này, hẹn thông tin khi có kết luận chính thức.

Phía cơ quan điều tra cho biết đã triệu tập tất cả những người liên quan. Sau khi có đầy đủ tài liệu, công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ôtô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. Sau đó, hai người này đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long.

Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và người phụ trách không kiểm tra nên không biết còn bé trai trên xe. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ. Chiều hôm đó, tài xế đánh xe về trường thì phát hiện sự việc.
Khi đi học, Long mặc áo đỏ còn hình ảnh từ camera cho thấy lúc được đưa từ ôtô vào trường, bé mặc áo trắng. Công an chưa đưa ra câu trả lời, còn trường Gateway không đề cập.
Bố bé trai tử vong và Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh.

Gia đình phản ánh rằng trường Gateway ban đầu thông báo bé trai bị ngất, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu đã vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bố cháu bé cho rằng thông tin nhà trường đưa ra không thuyết phục. Thời gian di chuyển từ trường vào bệnh viện chỉ khoảng 20 phút nhưng bé trai khi nhập viện có dấu hiệu tử vong trước đó rất lâu.

Hình ảnh từ camera cũng cho thấy bé trai khi được bế từ ôtô vào trường đã cứng người.

Sau đó, đại diện trường quốc tế này đã thừa nhận trách nhiệm khi để quên bé trai trên ôtô.

Đêm 6/8, cơ quan chức năng đã ghi lời khai với những người liên quan và tổ chức khám nghiệm để làm rõ sự việc. Trong cuộc thông tin báo chí sáng nay, cơ quan điều tra từ chối công bố nguyên nhân bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong.

Còn phía trường học, trong thông cáo phát đi cũng không đề cập chi tiết bé trai mặc áo khác màu so với lúc chào người thân lên ôtô.

(Theo Zing News) , ,

No comments:

Post a Comment