Cập nhật tin tức nóng hổi

Ôtô chở bé trai trường Gateway tử vong là xe hoạt động không phép

Theo Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ôtô 16 chỗ mang BKS 29B – 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.

Liên quan đến vụ việc cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong, đại diện Sở GTVT cho biết chiếc xe chở cháu Long đang hoạt động không phép.

Trao đổi với Zing.vn chiều 7/8, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), cho biết xe Ford Transit 16 chỗ chỗ mang BKS 29B – 069.56 thuộc sở hữu của ông Đoàn Quý Phiến. Theo Công an quận Cầu Giấy, ông Phiến sinh năm 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Người này cũng chính là tài xế đưa và đón cháu Long hôm xảy ra sự việc.

Qua tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe 16 chỗ này đăng kiểm ngày 18/4 và sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 17/10. Dữ liệu cho thấy xe chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh.
Ôtô chở bé trai trường Gateway tử vong là xe hoạt động không phép
Xe đưa đón học sinh trường Gateway. Ảnh: Duy Hiếu.

Ông Đào Việt Long cho biết hiện nay, nhà trường đều có hợp đồng với phụ huynh và có thu tiền đưa đón nên xe này thuộc diện hợp đồng chở khách, phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86. Ngoài ra, tài xế hợp đồng có trách nhiệm nắm được số lượng khách trên ôtô, phải kiểm tra khi xe tới điểm đến.

Theo quy định tại Nghị định 86, với xe hợp đồng chở khách có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị/chủ xe kinh doanh phải thông báo tới Sở GTVT hành trình, số lượng khách, điểm đưa đón, trả khách. Đặc biệt, xe phải được gắn thiết bị giám sát hành trình để các cơ quan chức năng nắm lộ trình.

Ông Long cho rằng việc ôtô Ford Transit nói trên chở các em học sinh mà chưa được cấp phép kinh doanh chở khách tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó kiểm soát đối với lái xe cũng như phương tiện.

Về vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, em Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Long được đưa đến phòng y tế của trường. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.

Công an hiện chưa công bố nguyên nhân tử vong của bé Lê Hoàng Long.

(Theo Zing News) , ,

No comments:

Post a Comment