Cập nhật tin tức nóng hổi

Xin thôi quốc tịch Việt Nam nếu bà Quy vụ bé trai Gateway bị xử oan

Ông Phạm Tuấn Anh hay còn được biết đến là Anh Pham (Gấu) với hơn 65.000 người theo dõi trên Facebook vừa gửi đơn về khả năng xin thôi quốc tịch Việt Nam.
Xin thôi quốc tịch Việt Nam nếu bà Quy vụ bé trai Gateway bị xử oan
Ông Tuấn Anh là một người có song tịch Mỹ-Việt, đang sống và làm việc tại Washington, DC và thường đóng vai trò phiên dịch trong các hoạt động ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Mới đây nhất, ông đã viết một lá thư bày tỏ quan điểm về cuộc điều tra xoay quanh vụ án bé trai trường Gateway tử vong, ký gửi Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và nhiều uỷ viên Bộ Chính Trị.

Trong đó ông viết, "Có nhiều điều bất thường trong quy trình làm việc của cơ quan điều tra trong vụ việc này, cho thấy có lý do để nghi ngờ là pháp luật đang không được áp dụng công bằng, nghiêm minh đối với công dân Nguyễn Bích Quy."

"Nếu bà Quy bị điều tra tắc trách và vì thế bị kết án oan, thì trước ngày 2/9/2020, tôi xin gửi tới và mong Ngài Chủ tịch chấp thuận Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam của tôi."

Ảnh là lúc ông Phạm Tuấn Anh phiên dịch cho Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Hoa Kỳ của ông Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7/2015.

Nguồn Tổng hợp FB , , ,

No comments:

Post a Comment