Cập nhật tin tức nóng hổi

Trường Gateway: Sự im lặng kéo dài đến 49 ngày

Những ngày này, không chỉ riêng tôi, mà rất nhiều bạn bè, người thân đều hỏi: Khi nào cho đến buổi thực nghiệm hiện trường lần 4? Khi nào bà Quy xuất hiện? Hai sự việc tương đồng, vì sao trường mầm non Đồ Rê Mí bị đình chỉ khi học sinh chỉ vừa ngất xỉu, còn Gateway làm thiệt mạng nam sinh 6 tuổi thì không thấy có bất kì hình thức xử phạt nào?

Thời gian quả thật nhanh đến lạnh người, mới đó ngày 6/8, mà hôm nay đã gần đến giỗ 49 ngày của cháu LHL. Cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều thông tin liên quan đến cháu L mỗi ngày, âu cũng chẳng sai! Việc một cháu bé con nhà khá giả mất một cách bất thường, khi chưa biết rõ nguyên nhân sau hơn 1 tháng điều tra, khiến cho chúng ta càng cảm thấy bất bình về giáo dục nước nhà.
Trường Gateway: Sự im lặng kéo dài đến 49 ngày
Học phí gần 200 triệu đồng, một con số không cao nhưng cũng chẳng hề thấp. Phụ huynh chấp nhận bỏ ra số tiền đó, để đè nặng trách nhiệm lên cho nhà trường về việc giáo dục con trẻ được tốt hơn.

Nhưng lạ thật, với một trường mang danh " Quốc tế" như Gateway, suốt hơn 1 tháng qua sau ngày mất của cháu L, chỉ vọn vẹn: là những dòng viết vội thông báo trên website nhà trường về cái chết gây xôn xao dư luận, nhưng lại thiếu đi hai từ quan trọng nhất: "xin lỗi", để sau đó phải sửa đi sửa lại văn bản thông báo vài lần khi bị dân tình lên án. Tiếp theo là thông báo cấm đặt vòng hoa, di ảnh, tụ tập,... Vâng! tất cả bị cấm vì ảnh hưởng đến hình ảnh và tâm lý... nhà trường?!? Dù hành động trên được đánh giá là văn minh, phù hợp mới môi trường quốc tế! Thế chẳng phải Gateway tự khẳng định mình là "Quốc tế dởm"

Với gần 200 triệu tiền học phí một năm, đó là tinh thần trách nhiệm cao cả và " tình yêu thương" mà Gateway có thể gửi đến gia đình cháu bé vừa mất.

Giờ đây, một bà phụ xe ở trong phòng tạm giam, một ông tài xế bị khởi tố, còn Gateway thì vẫn nhởn nhơ như " thách thức" dư luận, thay màu sắc cho website nhà trường, cũng như không quên trở lại với danh xưng : QUỐC TẾ GATEWAY

Sắp 49 ngày mất của cháu LHL, xét về tâm linh, đây là một ngày khá đặc biệt.

Tôi xin gửi một nén tâm hương đến vong linh cháu, mong cháu an nghỉ nơi chín suối.

Và như mọi lần, tôi nhắc lại, xin đừng dối trá trước vong linh của một đứa trẻ.

Fb Hoàng Nguyên Vũ
, ,

No comments:

Post a Comment