Cập nhật tin tức nóng hổi

Ủng hộ Lotus mù quáng?

Đang rảnh nên lướt coi các KOLs Việt Nam nói gì về MXH Lotus. Y như phân tích trước đây. Hàng loạt những người có sức ảnh hưởng lớn đã bắt đầu quảng bá dưới danh nghĩa yêu nước.
Ủng hộ Lotus mù quáng?
Logic của họ như sau.

1. Samsung ban đầu cũng không làm ra đồ chất lượng được. Nhưng vì người Hàn ung ủng hộ nhiệt tình nên nó mới có ngày hôm nay. Họ thành công nhờ vào lòng yêu nước của người dân.

2. Lotus có nhiều chức năng chưa hoàn chỉnh. Nhưng có sản phẩm nào mới ra đời mà hoàn hảo không. Hãy ủng hộ nó và sau thời gian sẽ cải thiện.

Mình ấn tượng nhất với một KOLs tên ‘A Síng Đi Đại Hàn’ (Tô Tôn Thành). Anh ta nói như sau.

1. “Người Việt có thể sử dụng MXH này song song với Facebook và Instagram. Để từ từ mình có một MXH nội địa của riêng mình…..Mình vận động mọi người thử xài cái Lotus này chung với mình. Tại vì mình tin sự mù quáng của mình có thể mang lại kỳ tích nếu như càng nhiều người mù quáng giống mình.”

2. “Đừng đẩy hết trách nhiệm vươn ra thế giới của Vingroup cho bác Vượng, hãy nhận trách nhiệm đó về mình, chính chúng ta, người tiêu dùng sẽ đưa Vingroup của chúng ta ra thế giới!!”

Nghe mà hết hồn. Nếu ai đó tìm hiểu về Samsung, Toyota hay bất cứ doanh nghiệp lớn nào của Hàn hay Nhật thì sẽ biết rằng họ chưa bao giờ dùng lòng yêu nước để kêu gọi người dân phải mua cả. Đó là sự ngộ nhận rất phổ biến. Họ thành công ở ngoài nước vì chất lượng tốt và giá cả phải chẳng. Họ chinh phục người tiêu dùng Phương Tây không phải vì bán sản phẩm Hàn hay Nhật, mà vì họ giải quyết vấn đề trong cuộc sống một cách thoả đáng.

Việc ủng hộ Lotus một cách mù quáng sẽ khiến bạn trở thành một con rối. Người ta phản đối không phải vì nó là một sản phẩm Việt Nam. Mà nó là một công cụ để định hướng dư luận với sự hậu thuẫn của nhà nước. Nếu nó thành công thì nguy cơ Facebook sẽ bị chặn để chính quyền mặc sức thao túng dư luận. Trên hết, Lotus chưa đủ sức thuyết phục để lôi kéo người dùng cho nên họ không tham gia.

Mù quáng ủng hộ Lotus dưới danh nghĩa yêu nước giống như một kẻ bị tẩy não để làm theo chỉ thị của cấp trên mà không suy nghĩ về hậu quả. Đừng tin bất chấp hay ủng hộ vô điều kiện. Hãy để Lotus sáng tạo và cạnh tranh.

PS: Mình không có vấn đề gì với bạn du học sinh ‘A Síng Đi Đại Hàn’ này cả. Thậm chí, mình rất thích những vlog chia sẻ quan điểm và trải nghiệm cuộc sống ở Hàn Quốc của bạn ấy. Nhưng riêng về chủ đề ủng hộ Lotus thì không. Các bạn có thể theo dõi anh ta trên Facebook và YouTube.

Ku Búa
,

No comments:

Post a Comment