Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự tổ chức, môi giới người trốn đi nước ngoài trái phép

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Tối 30-10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự tổ chức, môi giới người trốn đi nước ngoài trái phép
Ông Nguyễn Đình Gi., bố em Nguyễn Đình L. (trú tại xóm Thanh Mỹ, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, một trong số những người đang mất liên lạc trên đường sang Anh) lo lắng cho số phận của con trai mình

“Quyết định khởi tố được ký vào ngày hôm nay. Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án”- Đại tá Nam nói.

Vụ án được khởi tố trong bối cảnh ngày 23-10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong thùng xe container khi nhập cảnh trái phép vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.

Trong đó đáng chú ý là việc một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh nghi vấn con, em mình nằm trong số các nạn nhân. Trong đó, 10 gia đình ở Hà Tĩnh đã trình báo chính quyền về sự mất liên lạc của con, em mình trước khi nhập cảnh trái phép vào Anh.

Bảo Anh/Người Lao Động , ,

No comments:

Post a Comment