Cập nhật tin tức nóng hổi

Kết quả giám định chất lượng nước Hà Nội: có chất gây ung thư

Theo kết quả vừa được công bố, các mẫu xét nghiệm nước đều có hàm lượng Styren cao hơn giới hạn cho phép từ 1,3-3,65 lần. Chất này là chất phát triển ung thư.
Kết quả giám định chất lượng nước Hà Nội: có chất gây ung thư
Chiều 15/10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã họp báo thông tin về vụ việc nước sạch có mùi lạ. Theo đó, sau khi nhận được phản ánh, các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế Thành phố đã lấy nhiều mẫu nước tại nhiều vị trí khác nhau để xét nghiệm. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Thành phố theo QCVN 01:2009/BYT xác định:

Các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN 01:2009/BYT từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).

Các chỉ tiêu giám sát nước độ A: 8/8 mẫu nước đạt quy chuẩn đối với 14/15 chỉ tiêu giám sát. Chỉ tiêu mùi vị là không đạt.

Từ kết quả xác minh, kết quả giám định xác định mùi “khét” có tại trong nguồn nước tại các nhà dân trong toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do chất Styren có từ dầu thải gây ra. Kết hợp với mùi nồng nặc của chất clo (kết quả xét nghiệm có hàm lượng 0,8mg/l- Nằm trong giới hạn cho phép theo TCVN).
Kết quả giám định chất lượng nước Hà Nội: có chất gây ung thư
Việc nước sinh hoạt không đạt chất lượng là hệ quả của sự cố dầu thải tại Kỳ Sơn, Hoà Bình.

Styren hay vinyl benzene hoặc phenyl ethene là một hợp chất hữu cơ không màu, nhẹ hơn nước, không tan trong nước, dễ bay hơi và có vị hơi ngọt tuy nhiên khi đậm đặc thì có mùi khó chịu. Styren là chất được dùng để sản xuất polystyren và nhiều polyme khác.

Styren được sử dụng trong xốp và góp phần làm phát triển ung thư, giảm thị lực, thính giác và gây tổn thương hệ thần kinh.

Sơn Bách – Minh Sơn (Vietnam ) , ,

No comments:

Post a Comment