Cập nhật tin tức nóng hổi

Nghệ An khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài

Công an đang làm rõ hành vi người phụ nữ tên Loan (quê Nghệ An) bị phát hiện sử dụng thị thực giả để đưa người khác qua Pháp lao động bằng đường du lịch.

Cơ quan An ninh Đối ngoại, Công an tỉnh Nghệ An, vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện Vũ Thị Lý (trú huyện Yên Thành) được người phụ nữ tên Loan (người địa phương) đưa sang Pháp để lao động bằng con đường du lịch. Lý sau đó bị phát hiện dùng thị thực giả nên bị trục xuất về nước.

Công an tỉnh Nghệ An cùng VKS cùng cấp đang làm rõ hành vi những người liên quan.
Nghệ An khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài
Nhà chức trách kiểm tra xe tải chở 39 tử thi tìm thấy ở Essex (Anh). Ảnh: AP.

Việc khởi tố vụ án diễn ra trong bối cảnh ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách ở Anh tin rằng 39 nạn nhân đều là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay, cả Anh và Trung Quốc đều không xác nhận 100% nạn nhân là người Trung Quốc.

Một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh hiện đã tới trụ sở chính quyền địa phương để trình báo việc người thân có thể là nằm trong số 39 nạn nhân nói trên. Em trai nạn nhân Phạm Thị Trà My cho biết cô gái này sang Trung Quốc ngày 3/10. Một tuần sau, My lên đường sang Pháp rồi di chuyển sang Anh.

Phạm Trường/ Zing News , ,

No comments:

Post a Comment