Cập nhật tin tức nóng hổi

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Sáng ngày 14/4/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT.
Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ TT&TT cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT.

Ngày 7/4/2016, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký Quyết định số 693/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son là cán bộ được rèn luyện và trưởng thành lên từ trong Quân đội, trực tiếp tham gia chiến đấu chống Mỹ (Chiến trường Quảng Trị năm 1972), tham gia quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu tại Lào (Cánh Đồng Chum, Xiêng Khoảng năm 1971) và tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tháng 2/1979.

Sau này, trong suốt quá trình công tác với trọng trách được Đảng, Nhà nước giao, công tác tại Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trợ lý Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Phó Bí thư thường trực, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân khu I, Bí thư Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Đảng ủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, Ủy viên Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015, Đại biểu quốc hội Khóa XIII. Dù ở cương vị nào, đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng luôn tận tụy, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc được giao và luôn nỗ lực cố gắng, phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Với cương vị Phó Bí thư trường trực rồi Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã cùng Tỉnh ủy Thái Nguyên có các quyết định, quyết sách, chỉ đạo đúng đắn về các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên như hiện nay. Đồng chí đã để lại tình cảm sâu đậm trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Trên cương vị là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã định hướng chỉ đạo công tác quản lý báo chí, tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, giải pháp của Chính phủ.

Là Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, đồng chí Nguyễn Bắc Son luôn thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và vai trò của người lãnh đạo cao nhất. Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT thường xuyên họp, thảo luận để thống nhất quyết định các vấn đề lớn để thúc đẩy ngành TT&TT tiếp tục phát triển bền vững, từ đó cụ thể hóa vào việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch phát triển của Ngành và của từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí Nguyễn Bắc Son luôn sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn có tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Trên cương vị Ủy viên Trung ương Đảng các khóa X, XI, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đồng chí đã phát huy vai trò trách nhiệm của một Ủy viên Trung ương Đảng, một Đại biểu Quốc hội. Đồng chí đã đóng góp xứng đáng góp phần vào sự nghiệp đổi mới xây dựng Đảng, đổi mới phương thức làm việc của Quốc hội và góp phần nâng cao vị thế của Quốc hội trong thời gian qua.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Bắc Son.

Trên cương vị là Bộ trưởng Bộ TT&TT, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã luôn thể hiện tốt vai trò trung tâm đoàn kết, phối hợp với các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ TT&TT tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị: triển khai kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo các công tác trọng tâm trên 5 lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ về Báo chí, Xuất bản, Viễn thông, CNTT và Bưu chính. Các lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT đã có những bước phát triển mới rõ rệt, bền vững, được Đảng, Nhà nước, xã hội và nhân dân ghi nhận.

rong nhiệm kỳ của mình, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ TT&TT hoàn thành các văn bản quản lý cũng như quy hoạch của ngành TT&TT như: Xây dựng, trình Quốc hội ban hành Luật Xuất bản, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Báo chí sửa đổi; Xây dựng Đề án Quy hoạch và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025; Đề án số hóa truyền hình; Nghị quyết 36 về đẩy mạnh ứng dụng CNTT; chỉ đạo thành công đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là tái cơ cấu VNPT. Đối với lĩnh vực báo chí, xuất bản, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng chỉ đạo các đơn vị của Bộ làm tốt nhiệm vụ công tác chính trị…

Trong suốt 45 năm công tác và gần 43 năm tuổi Đảng, dù ở cương vị nào, đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Đặc biệt trong giai đoạn 2011-2016, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Bắc Son, ngành TT&TT đã hoàn thành tốt vai trò là động lực, là nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đã tạo dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tâm huyết với ngành, có trình độ chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt và đặc biệt là xây dựng được môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó, làm nền tảng cho sự phát triển của Bộ TT&TT. ,

No comments:

Post a Comment