Cập nhật tin tức nóng hổi

Thị trưởng Mexico bị dân kéo đi “diễu phố” vì không thực hiện lời hứa

Hẳn là người dân nào cũng mong muốn đường xá nơi mình sống “bằng phẳng sạch đẹp” chứ không phải là “ổ gà ổ voi lồi lõm”.

Theo tờ Ettoday, ông Jorge Luis Escandon Hernandez – thị trưởng thành phố Las Margaritas (bang Chiapas), từng đảm bảo với người dân trong thời gian tranh cử rằng nhất định sẽ sử dụng nguồn vốn để nhanh chóng sửa chữa đường xá, làm đường bằng phẳng nhằm giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông.

Thế nhưng, kể từ khi sau khi trở thành thị trưởng, ông Jorge lại chậm trễ không thực hiện lời hứa này, dẫn đến tỷ lệ tai nạn giao thông xảy ra do đường xấu ở thành phố này vẫn rất cao, người dân và Đảng đối lập vô cùng tức giận, mà thị trưởng thì lại dùng lý do để thoái thác.

Kết quả là đông đảo người dân đã thật sự nổi giận trước hành động này của thị trưởng. Một ngày nọ, một nhóm người dân đã lôi ông Jorge ra khỏi văn phòng thị trưởng, sau đó trói vào phía sau xe kéo đi trên đường.
Thị trưởng Mexico bị dân kéo đi “diễu phố” vì không thực hiện lời hứa
Người dân thành phố này cho biết họ “Làm điều này là để thị trưởng tự mình cảm nhận được rốt cuộc đường xá nguy hiểm đến mức nào, khắp nơi đều là ổ gà ổ voi!”

Sự việc này diễn ra đến khi Sở Cảnh sát thành phố điều động hơn 40 cảnh sát đến mới cứu được thị trưởng từ tay người dân.

Ở Mexico, lời hứa của ứng viên trong thời gian tranh cử là phải thực hiện, nếu không người dân sẽ ghi nhớ trong lòng, khi muốn thoái thác, cho dù không có giấy trắng mực đen, nhưng nếu không cẩn thận thì có thể sẽ phải chịu thảm kịch giống như vị thị trưởng này.

Trước đó, vào cuối tháng 7, một thị trưởng ở Mexico vì đã không thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình nên bị buộc phải mặc quần áo phụ nữ ra phố và xin tiền người qua đường.

Ông Javier Sebastián Jiménez Santiz là thị trưởng của thị trấn Huixtán ở Mexico, trong đợt tranh cử của mình, ông đã đưa ra lời hứa rằng sau khi đắc cử sẽ cải thiện hệ thống cấp nước của thành phố, nhưng đến nay ông vẫn chưa thực hiện được lời hứa của mình, còn người dân thì đã quá chán ghét những lý do mà ông đưa ra để bao biện.

Vì vậy, vào cuối tháng 7, người dân đã đến văn phòng thị trưởng, buộc ông Javier phải mặc trang phục truyền thống có hoa hòe của phụ nữ, sau đó dẫn họ đi trên đường, hơn nữa còn phải xin tiền người qua đường hoặc tài xế xe hơi trong suốt nhiều ngày.

Theo Trí thức VN ,

No comments:

Post a Comment