Cập nhật tin tức nóng hổi

Từ vụ địa ốc Alibaba: Hé lộ nhân vật đến nay vẫn chưa bị ‘sờ gáy’

1/ Vụ việc công ty Alibaba do Chủ tịch trẻ và nham hiểm Nguyễn Thái Luyện (35 tuổi đời 10 năm tuổi lừa) cầm đầu, tổ chức lừa đảo 6.700 người, chiếm đoạt tới 2.500 tỷ đồng, khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sao có thể dễ tin người đến thế? – nhiều người đặt câu hỏi – Đây là chuyện đất đai, một tài sản giá trị lớn cơ mà.

Nhưng sự thực là, nhắm đúng vào tâm lý coi trọng sở hữu điền địa của người Việt Nam, nhiều kẻ đã kiếm tiền cực kỳ dễ dàng qua cái gọi là “kinh doanh bất động sản”. Mô hình có thể khác nhau, nhưng tựu trung đều xoay quanh mấy hướng: Chung vốn – Mua rẻ – “Chạy” dự án (chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tăng giá, hoặc “nghe ngóng” được dự án hạ tầng lớn đang quy hoạch) – Hóa giá (mua được đất hóa giá thấp từ các đơn vị thoái vốn hoặc thế chấp ngân hàng).

Trong khi nhiều nhân viên của Alibaba vẫn đang điên cuồng quẫy đạp (đơn giản vì họ đã vác tiền nhà ra chung vào các dự án lừa đảo của công ty), thì các anh chị em cô dì chú bác đã và đang dính vào ngạch “kinh doanh bất động sản quy mô lớn”, mau mau xem đó là kinh nghiệm và quay đầu là bờ trước khi quá muộn.

Bây giờ xin điểm mặt một nhân vật chưa hiểu sao mãi vẫn chưa bị sờ gáy, mặc dù đơn kiện lừa đảo chồng chất khắp nơi. Đúng, chính anh ấy, người doanh nhân VIP đã sàm sỡ hành khách nữ trên chuyến bay của VN Air lines – Ông Vũ Anh Cường (SN 1960).
Từ vụ địa ốc Alibaba: Hé lộ nhân vật đến nay vẫn chưa bị ‘sờ gáy’
Điểm qua tí. Ông Cường từng là sếp lớn CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành và Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành (đến nay công ty này đã ngừng hoạt động).

Sau khi té khỏi CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, ông Vũ Anh Cường tiếp tục mở ra các công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây.

2/ Ủa sao kinh doanh không thành mà ông Cường cứ mở hết công ty này đến cty khác vậy? Là bởi vì ông lừa được một mớ thì ông chạy.

Nhìn lại quá trình Mở – Lừa – Chạy của ông Cường “bàn tay vàng”, mới thấy bội phục.

Năm 2014, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã có bài viết “Lừa bán đất trên giấy” nêu việc nhiều khách hàng tố cáo ông Vũ Anh Cường và Công ty Đất Lành lừa đảo. Trong đó, bị lừa nhiều nhất là khách hàng người Bắc Ninh ký hợp đồng góp vốn để nhận hơn 10.000m2 đất nền với tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Xuân Ánh (ngụ tại Tân Bình, TP.HCM) cũng góp vốn mua một nền, đã đóng 50% giá trị hợp đồng… Và đến giờ các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa vào cuộc và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật này của Công ty Đất lành và cá nhân ông Vũ Anh Cường.
Hậu quả, từ 2014 đến 2017, ông Cường tiếp tục bán đất nền… trên giấy cho hơn 40 người nữa, lừa của họ hàng chục tỷ đồng. Đơn kiện, mời xem ảnh 2.

Công thức của ông Cường là dụ dỗ người ta đưa tiền để mua đất nền dự án treo. Nhưng sau khi lấy được tiền thì ông… giải tán công ty. Đất có thật, dự án treo thật. Người mua cứ dài cổ mà đợi… đền bù giải tỏa cho xong. Ôm một đống giấy chứng nhận chẳng mua bán, không thế chấp được. Còn dự án, mới đây đã bị thu hồi.

Chạy khỏi Đất Lành, ông Cường mở tiếp cty có tên vãi oách “TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây”.

Bằng cách nào đó, ông Cường đã phù phép để 14,59 hecta đất tại khu vực 12A Bình Trưng Đông (Cát Lái), quận 2, TP.HCM đã được bán chồng bán chéo nhiều lượt cho hàng chục khách hàng dẫn đến khiếu kiện kéo dài bao năm qua, cuối cùng lại về tay một tập đoàn địa ốc có tiếng để hình thành nên một dự án siêu sang chảnh với hơn 70 căn biệt thự, 270 căn nhà phố liền kề.

Được biết, hiện dự án này đã được chào bán gần hết với các mức giá khoảng 9- 23 tỷ đồng/căn, trong khi đó nhiều người là “nạn nhân” của Vũ Anh Cường vẫn đang mệt mỏi theo kiện để đòi đất.

3/ Đơn kiện như núi, tổng số tiền lừa đảo lên đến cả trăm tỷ đồng, vậy mà đại gia Vũ Anh Cường vẫn nhởn nhơ. Dĩ nhiên ông có tiền, để bay khoang VIP, sàm sỡ con nhà người ta rồi sừng sộ với tiếp viên: “Mày biết tao là ai không?”.

Nhân đây, xin giới thiệu rõ ông là ai.

Theo FB Phạm Gia Hiền , ,

No comments:

Post a Comment