Cập nhật tin tức nóng hổi

Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát

Sau khi làm đơn tố cáo bị Cảnh sát 113 hành hung vô cớ, anh Trịnh Văn Út (SN 1993, thường trú xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) bị công ty tạo sức ép yêu cầu anh rút đơn, xin lỗi viên đại úy cảnh sát, nếu không sẽ cho nghỉ việc.
Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát
Công an tập trung nơi xảy ra sự việc ngày 19.1 - Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Anh Trịnh Văn Út, người thanh niên vô tình bị lôi vào vụ việc trên cho biết công an đã đưa anh đi giám định thương tích vào ngày 2.3 vừa qua. Trao đổi với PV, anh Út cho biết mình hoàn toàn vô can trong vụ việc trên.

Thanh niên này cho biết, ngày 19.1 anh tình cờ chứng kiến sự việc tài xế taxi Dương Hồng Hậu và cảnh sát trật tự nói qua lại. Khi tài xế nhờ mua chai nước, anh Út mua và mở chai nước cho anh Hậu uống. “Đến cuối cùng, khi thấy anh Hậu bị khống chế đưa lên xe, tôi có nói anh ấy chưa mất quyền công nhân, các anh không được khống chế, áp giải anh ấy.

Sau đó, anh Lữ Minh Thái (đại úy công an - PV) đánh vào đầu, gò má, khống chế và áp giải tôi lên xe 113. Vào trong cơ quan công an, tôi và anh Hậu còn tiếp tục bị đánh nữa. Anh Thái nói đánh tôi vì tôi xen vào chuyện của anh ấy”, anh Út trình bày.
Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát
Vết thương trên đầu của anh Út - Ảnh: Thanh Nguyên

Hậu quả anh Út bị đánh rách da đầu, mất máu và sưng gò má. Kết quả chụp X-quang của anh Út được bác sĩ xác định là tổn thương vùi lấp của đầu/bị đánh. Anh Út phải may 1 mũi trên đầu và lưu lại bệnh viện 1 ngày để điều trị rồi xuất viện. Sau đó, do thấy đầu bị đau nên anh quay lại bệnh viện và lưu lại 2 ngày để theo dõi.

Anh Út cho biết, sau khi xảy ra sự việc, anh và anh Hậu đã có đơn tố cáo hành vi của Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 đến lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang và cơ quan điều tra. Lúc xảy ra vụ việc, anh Út đang làm bảo vệ cho 1 công ty trên địa bàn TP.Rạch Giá.
Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát
Và trên gò má - Ảnh: Thanh Nguyên

“Tôi làm đơn tố cáo cảnh sát thì công ty kêu tôi lên nói rút đơn đi và phải xin lỗi anh Thái. Nếu không chịu rút thì tôi phải nghỉ việc. Tôi đâu có làm gì sai, tôi chấp nhận nghỉ việc để tiếp tục kiện”, anh Út nói. Hiện nay, sau một thời gian nghỉ ngơi anh Út đã tìm được công việc mới là làm công nhân 1 công ty trên địa bàn TP.Rạch Giá.

Như Một Thế Giới đã thông tin, những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về 1 clip dài gần 30 phút do 1 tài xế taxi quay lại cảnh bị tổ tuần tra cảnh sát trật tự (Công an tỉnh Kiên Giang) xử lý lỗi đỗ xe không đúng quy định. Cho rằng mình không vi phạm, tài xế taxi không xuất trình giấy tờ dẫn đến việc bị đánh phải vào viện cấp cứu. và 1 thanh niên áo đen đứng gần đó cũng bị đánh…
Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát
Kết quả chụp X-quang của anh Út ghi là bị đánh - Ảnh: Thanh Nguyên

Khi sự việc xảy ra ngày 19.1 như trong clip dài chừng 15 phút, do nói nhiều nên khát nước, anh Hậu có nhờ 1 thanh niên tên Trịnh Văn Út, đứng gần đó mua giùm chai nước uống. Anh Út sau khi mua nước cho anh Hậu thì đứng lại theo dõi đến cuối vụ việc. Cuối clip, khi anh Hậu bị đưa lên xe của Cảnh sát 113 để về phường xử lý, thì anh Út cũng bị đưa luôn về phường, và cả 2 đều bị đánh.

Và xuất hiện một clip thứ 2, quay ở bệnh viện, có cảnh người tài xế taxi lúc nãy, mặc chiếc áo trắng bị nhuốm máu, có vết thương rỉ máu ở đầu và đang ngồi trên giường bệnh. Cảnh sát mặc sắc phục cũng có mặt ở bệnh viện để ghi nhận vụ việc. Theo đó, sự việc được giới thiệu là vì chống đối, không xuất trình giấy tờ nên tài xế taxi bị công an đánh đến nỗi phải nhập viện cấp cứu…
Bố Đời, Mẹ Thiên Hạ là có thật? - Nạn nhân bị đánh oan, mất việc vì tố cáo cảnh sát
Quyết định hủy việc xử phạt - Ảnh: Thanh Nguyên

Sau đó 3 ngày, phía công an ra biên bản xử lý vi phạm và quyết định xử phạt hành chính anh Hậu vì lỗi đậu xe. Nhưng mới đây, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh Kiên Giang) đã ra quyết định hủy bỏ quyết định này, tức mặc nhiên thừa nhận anh Hậu không sai.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang đang xác minh vụ việc sau khi nhận đơn tố cáo. Tuy nhiên, PV nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh, nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Thanh Nguyên/Baomoi , ,

No comments:

Post a Comment