Cập nhật tin tức nóng hổi

Châu Nhuận Phát: cuộc sống giản dị, không đăng ủng hộ “Đường Lưỡi Bò xâm lược”

Sống chất giản dị, thông minh, chân tình hoà đồng với mọi người - không có con, hai vợ chồng không hề tỏ ra khác biệt khi dùng chiếc điện thoại cũ Nokia suốt 17 năm dù rất thành công - Châu Nhuận Phát đã trao tặng toàn bộ khối tài sản 714 triệu USD của mình cho công việc từ thiện những trẻ em và người nghèo khó. Nhân cách mà các nghệ sĩ tầng lớp quí tộc tinh hoa Diva rởm, các ông hoàng tự phong bệnh hoạn vô cảm cùng những quan chức chuyên tìm cách bòn rút đánh cắp tiền thuế của người dân ở Việt Nam nên ngước mắt nhìn Châu Nhuận Phát!
Châu Nhuận Phát: cuộc sống giản dị, không đăng ủng hộ “Đường Lưỡi Bò xâm lược”
“- Tiền cũng không phải là của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng và tìm ai đó thích hợp để chuyển giao mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là một cuộc sống có ý nghĩa thực sự và hạnh phúc”.

“- Trong cuộc sống chẳng dài và cũng chẳng ngắn này - điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền - Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió cuộc đời và có những người bạn tri kỷ. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu vật vã mưu tính chỉ nghĩ đến tiền”.
Một cách nghĩ giản dị khiêm nhường, một lẽ sống khác biệt đám đông, một nhân cách nhân văn thật sự đáng mến, đáng ngưỡng mộ cả Tài lẫn Đức.

Gần đây, khi tham gia buổi phỏng vấn của kênh Jayne Star, Châu Nhuận Phát đã khiến cho cả thế giới phải bất ngờ khi tuyên bố đã lên kế hoạch hiến toàn bộ khối tài sản mà mình đã tích lũy được trong suốt 40 năm hoạt động trong giới giải trí với ước tính khoảng gần 5 tỷ NDT (tương đương hơn 17.000 tỷ VNĐ) cho các tổ chức từ thiện.

Châu Nhuận Phát cho biết, anh sẽ không đóng phim miễn phí nhưng sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình: "Tiền đó vốn không phải của chúng ta, chúng ta đi vào thế giới này với hai bàn tay không, cái gì cũng không có, lúc ra đi cái gì cũng không đem đi được - bất cứ thứ gì. Hiện tại, tôi vẫn đang nỗ lực làm việc, kiếm tiền chỉ là một loại thái độ với cuộc sống".

Được biết, từ mấy năm nay, người vợ của Châu Nhuận Phát đã bắt đầu thành lập các tổ chức từ thiện và hết lòng ủng hộ kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản của anh. Châu Nhuận Phát bộc bạch, với anh tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc.

Nghĩa khí chính trực hoàn toàn khác với các nghệ sĩ ngôi sao Hoa ngữ - do thẳng thắn bày tỏ thái độ chính kiến ủng hộ Phong trào đấu tranh vì dân chủ chống bất công của giới trẻ, sinh viên Hong Kong nhiều năm trước từ phong trào Dù Vàng 2014 và cùng với việc ko đăng tuyên bố ủng hộ “Đường Lưỡi Bò xâm lược” nên anh đã bị cấm đóng phim ở Trung Quốc.

Fb Nguyễn Văn Phước

(CEO của Trí Việt - First News)
, , ,

No comments:

Post a Comment