Cập nhật tin tức nóng hổi

Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ

Với tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức… để tổ chức đường dây thi hộ, thu lời bất chính, Lê Thị Mỹ Duyên – “hotgirl” sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp đã lãnh 4 năm tù giam.

Sau thời gian tạm hoãn, chiều 18.11, TAND TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Mỹ Duyên (26 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) 4 năm tù giam về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ
Hotgirl Mỹ Duyên. Ảnh: CACC

Theo cáo trạng, Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học của Trường đại học Đồng Tháp  ngày 27.10.2018 tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ tiếng Anh thì phát hiện có người thi hộ cho 2 sinh viên đang học tại trường, nên đề nghị Công an tỉnh Đồng Tháp vào cuộc.

Qua điều tra, xác định có cả đường dây thi hộ và người cầm đầu chính là Lê Thị Mỹ Duyên – sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn của trường. Với vẻ bề ngoài ưa nhìn và tính tình hoạt bát, Mỹ Duyên từng được xem là hotgirl của Trường đại học Đồng Tháp.
Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ
Chân dung hotgirl Lê Thị Mỹ Duyên – người cầm đầu đường dây thi hộ. Ảnh: CACC

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 2.2017 đến tháng 10.2018 Duyên đã tổ chức thay ảnh của 31 chứng minh nhân dân, 34 thẻ dự thi và 32 thẻ sinh viên bằng phương pháp in ảnh màu rồi tráo người vào thi hộ cho 32 sinh viên của Trường Đại học Đồng Tháp trong các kỳ thi tiếng Anh và Tin học do Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học trường này tổ chức.
Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ
Hình ảnh cơ quan chức năng làm thủ tục tạm giữ hotgirl sau khi phát hiện đường dây thi hộ. Ảnh: CACC

Như đã thông tin, để thực hiện hành vi phạm tội, Duyên tạo nhiều tài khoản Facebook để đăng thông tin tìm người giỏi về tiếng Anh, Tin học để phục vụ cho việc thi hộ và tìm người cần thi hộ. Khi người thi hộ và người được thi hộ đồng ý về giá cả, Duyên nhận CMND, thẻ dự thi, thẻ sinh viên, ảnh và nhận tiền đặt cọc của họ từ 500.000 đồng trở lên.

Duyên tìm ra nhiều cách thức để đề phòng công an theo dõi, như: Hướng dẫn sinh viên thuê thi hộ, người thi hộ dùng số hiệu để giao lưu trước; nếu đúng mật khẩu mới tiến hành giao dịch. Ngoài ra, hotgirl này cũng yêu cầu người thi hộ không được làm bài thi viết điểm số cao như 8 – 9 sẽ dễ tạo sự nghi ngờ… Hơn thế nữa, sau khi bị phát hiện, Duyên còn bày mưu cho các đối tượng có liên quan, khai báo quanh co, sai sự thật khiến cho quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn…
Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ
Lê Thị Mỹ Duyên tại phiên tòa. Ảnh: LĐ

Sau đó, Lê Thị Mỹ Duyên thuê người chỉnh sửa ảnh của người thi hộ cho phù hợp, rồi bóc tách thay ảnh của người thi hộ vào giấy Chứng minh nhân dân hay thẻ dự thi của sinh viên và sử dụng mực màu đỏ vẽ lên thành dấu giáp lai khớp với hình dấu Trường ĐH Đồng Tháp.
Hình phạt dành cho “hot girl” sinh viên cầm đầu đường dây tổ chức thi hộ
Hotgirl tại phiên tòa. Ảnh: LĐ

Với mức thu  6 – 17 triệu đồng/trường hợp (môn tiếng Anh) và 5 – 7 triệu đồng/trường hợp (môn tin học), Duyên đã thu được hơn 320 triệu đồng. Sau khi trả công cho người thi hộ gần 39 triệu đồng, Duyên hưởng lợi riêng gần 282 triệu đồng. Với những chứng cứ sai phạm này, TAND TP Cao Lãnh tuyên phạt hotgirl 4 năm tù giam và buộc nộp lại số tiền thu lợi bất chính từ những người thuê thi hộ.

Những người thi hộ và có liên quan trong vụ việc, TAND TP.Cao Lãnh yêu cầu cơ quan chức năng tách ra, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

(Theo Lao Động)
, , ,

No comments:

Post a Comment