Cập nhật tin tức nóng hổi

Lăng Cô phải chết vì trạm BOT bẩn mọc lên?

Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vịnh Lăng Cô vô cùng thơ mộng nằm dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ, là món quà vô giá thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.
Lăng Cô phải chết vì trạm BOT bẩn mọc lên?
Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5km. Nằm cách Huế 60km về phía nam và chỉ cách Đà Nẵng 20km ở phía bắc. Phía bên trong bờ cát dài mịn màng trắng muốt là đầm Lập An, vựa hải sản lớn và ngon bậc nhất khu vực.
Lăng Cô phải chết vì trạm BOT bẩn mọc lên?

Lăng Cô phải chết vì trạm BOT bẩn mọc lên?
Trong những năm gần đây, Lăng Cô đã chứng kiến sự ra đời của nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Lăng Cô đã và đang thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là chuỗi thắng cảnh kết hợp cùng với Đà Nẵng, Hội An. Lượng du khách này không chỉ giúp du lịch Lăng Cô cất cánh, mà còn mang lại nguồn thu lớn cho Thừa Thiên Huế cũng như người dân trong vùng. Qua dịch vụ lưu trú, ẩm thực...

Thế nhưng nguồn lợi đó dần trở thành quá khứ. Khi trạm BOT Bắc Hải Vân án ngữ ngay lối ra của hầm Hải Vân, để thu phí cho hầm Phú Gia - Phước Tượng cách đó hàng chục Km, nhằm thu lợi bất chính cho nhóm lợi ích đứng đằng sau trạm BOT đặt sai vị trí này. Mới đây, kinh khủng hơn, trạm BOT này còn nâng mức giá lên gấp đôi, từ 35.000đ lên 70.000đ. Tức là du khách hay người dân từ hướng Đà Nẵng ra Lăng Cô nghỉ dưỡng hay đơn giản chỉ là ngắm cảnh, thưởng thức hải sản thì sẽ phải chi trả ít nhất tới 140.000đ (với xe dưới 12 chỗ ngồi) cho những công trình họ không hề sử dụng (là hầm Phú Gia - Phước Tượng) và hầm Hải Vân vốn đã hết thời hạn thu phí từ lâu, với lí do đơn vị khai thác tốn phí “duy tu, bảo dưỡng”.

Tất nhiên, đây là chốt chặn để ngăn cách du khách, người dân phía nam đèo Hải Vân đến với vịnh Lăng Cô. Lăng Cô và ngành du lịch nơi này đã và đang chết, đổi lấy túi tiền cho lòng tham vô đáy của một nhóm lợi ích nấp sau một trạm BOT

(Thắng Thế Lê/fb Báo Sạch) , , , ,

No comments:

Post a Comment