Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ và Châu Âu sẽ không bỏ Hong Kong để Trung Quốc tắm máu người dân HK?

Mỹ và Châu Âu sẽ không bỏ Hong Kong để Trung Quốc tắm máu người dân HK?
Ngày 18/11, tỷ phú Quách Văn Quý hiện đang sống lưu vong ở Mỹ đã nói rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã có quyết định mới nhất về Hồng Kông, dự định sẽ bắt giữ 30 ngàn người ở Hồng Kông trước cuộc bầu cử hội đồng khu vực vào ngày 24/11, cho dù đánh chết người cũng không thành vấn đề.

Đối với việc cảnh sát Hồng Kông tiếp tục bao vây và tấn công trường Đại học Bách khoa Hồng Kông, Quách Văn Quý nói rằng, ở hiện trường có sinh viên đã báo cho ông biết tình hình xảy ra trong trường, thực sự là cực kỳ bi thảm. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, sự kiên trì và bền bỉ của người Hồng Kông đã giành được sự tôn trọng của cả thế giới, “Có thể nói là 100% người phương Tây luôn đứng về phía Hồng Kông”.

Ông Quách nói rằng, người dân Hồng Kông đã bền bỉ 5 tháng không ngừng nghỉ, máu và nước mắt đã đổ… Họ chắc chắn sẽ được trả lại sự tự do! Chắc chắn sẽ được trả lại pháp trị và giành được sự tôn trọng!

Ông cũng nhắc nhở Đài Loan rằng, nếu ĐCSTQ triển khai hành động với Đài Loan, nó chắc chắn sẽ vượt xa Hồng Kông, “Ngày hôm nay đối xử với Hồng Kông là khẩu súng nhỏ, đối xử với Đài Loan chính là khẩu súng có tính hủy diệt”, kêu gọi Đài Loan nhất định phải thận trọng đối phó với hành động quân sự tiếp theo của ĐCSTQ.

Tuy nhiên, Quách Văn Quý cũng nhấn mạnh rằng các quốc gia phương Tây sẽ không để cho ĐCSTQ đắc ý, toàn thế giới đều đang ủng hộ Hồng Kông, Mỹ, châu Âu sẽ có hành động lớn đối với ĐCSTQ.

Nguồn: tinhhoa ,

No comments:

Post a Comment