Cập nhật tin tức nóng hổi

Bé gái 4 tuổi nghi bị xâm hại: Bệnh viện chẩn đoán bị tấn công tình dục, công an vẫn không khởi tố

Dù bệnh viện kết luận bé gái 4 tuổi bị tấn công tình dục nhưng Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) vẫn ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự.

Ngày 15/11, chị N.N.T. (sinh năm 1982, ngụ tỉnh Hậu Giang) có đơn khiếu nại gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) về “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 20 ngày 21/10/2019”.

Trước đó, chị T. đến Công an huyện Châu Thành trình báo việc con gái chị là cháu N.C.H. (4 tuổi) có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Theo chị T., hằng ngày chị gửi cháu H. tại nhóm giữ trẻ của cô N.T.D.P ở gần nhà. Ngày 24/8, lúc đón cháu H. về đến nhà thì cháu nói phần bộ phận sinh dục bị đau và rát. Chị T. kiểm tra thì phát hiện phần vùng kín của cháu H. bị ửng đỏ và có dấu vét trầy xước.

Sau khi hỏi, cháu H. kể trong lúc cháu nằm ngủ trưa, cha của cô P. kéo quần cháu xuống và dùng vật cứng chọc vào âm hộ của cháu.

Ngay hôm sau, gia đình cháu H. đến trình báo công an địa phương. Cán bộ cơ quan này cùng người nhà đưa cháu H. đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện, tình trạng lúc nhập viện, cháu H. than đau nhẹ ở vùng âm hộ. Bên cạnh đó, quan sát trong vùng môi bé có đỏ viêm. Bác sỹ chẩn đoán cháu H. bị tấn công tình dục bằng sức người.

Tuy nhiên, sau khi điều tra vụ việc, ngày 21/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành lại ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự.
Thông báo không khởi tố vụ án của công an huyện Châu Thành (Hậu Giang).

“Sau khi tiến hành xác minh tin tố giác về tội phạm vụ xâm hại tình dục, cơ quan CSĐT Công an huyện quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do: không có sự việc phạm tội” – thông báo của Công an huyện Châu Thành nêu.

Chị T. cho biết, chị không đồng tình với thông báo không khởi tố vụ án của Công an huyện.

“Tôi muốn làm sáng tỏ vụ việc này không phải vì tiền bồi thường, tôi nghèo nhưng vẫn còn sức làm để kiếm sống. Tôi muốn đưa vụ án ra ánh sáng để làm gương cho những kẻ biến thái”, chị T nói.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV VTC News liên hệ với Công an huyện Châu Thành thì được người đại diện cơ quan này hẹn gặp vào đầu tuần để thông tin vụ việc.

Nhận định về sự việc, luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng (Văn phòng luật sư Trần Thanh Phong, TP Cần Thơ) cho rằng, theo giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện thì vụ việc đang có dấu hiệu của hành vi dâm ô đối với người dưới 13 tuổi.

“Theo khoản 1, điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Xét những tình tiết từ đơn tố cáo, từ lời kể của cháu bé, vụ việc này đã đủ điều kiện để khởi tố vụ án”, luật sư Thăng bày tỏ quan điểm.

Còn luật sư Phan Đăng Hữu (Công ty Luật An Khang, TP Cần Thơ) phân tích, từ những chứng cứ chị T. cung cấp thì cơ quan chức năng huyện Châu Thành thực hiện chưa đúng theo trình tự tố tụng của Bộ luật tố tụng Hình sự năm 2015.

Bởi lẽ, nếu không khởi tố vụ án, cơ quan CSĐT phải ban hành quyết định, đồng thời phải giao quyết định đó cho người nhà. Tuy nhiên, theo biên bản giao nhận, giữa Công an huyện và bà T. thì chỉ là giao nhận thông báo là chưa phù hợp.

“Việc chỉ giao thông báo cho người tố cáo như vậy là chưa phù hợp với khoản 1, điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015”, luật sư Hữu thông tin thêm.

(Theo Báo Mới) , ,

No comments:

Post a Comment