Cập nhật tin tức nóng hổi

Phó phòng đi học ở nước ngoài không chịu về: “Bặt vô âm tín”

Liên quan đến vụ “Phó phòng đi bồi dưỡng ở nước ngoài rồi gửi đơn về nước xin nghỉ việc”, ngày 28/11, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau cho biết, đến hôm nay vẫn chưa có thông tin gì về nữ phó phòng này.

Sáng ngày 28/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Điền – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau – cho biết Sở đã gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ vận động bà D.H.Th. trở về nước. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì về bà Th.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Thánh – Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau – nêu quan điểm, bà D.H.Th. làm việc tại cơ quan nào thì cơ quan đó có trách nhiệm gọi, đôn đốc về.

“Nói chung là cán bộ nhà nước đi học ở nước ngoài mà không về thì đã vi phạm, sẽ xử lý theo quy định”, ông Thánh nói.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hoàng An – Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo Cà Mau (nơi bà Th. làm việc) để hỏi thêm thông tin, tuy nhiên ông An đề nghị phóng viên liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau (cơ quan cấp trên).

Liên hệ với ông Trịnh Văn Lên – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau, ông Lên cho biết đang họp nên đề nghị phóng viên liên hệ lại với ông An.

Phóng viên cũng đã liên lạc qua điện thoại với Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau, nhưng không ai bắt máy.
Phó phòng đi học ở nước ngoài không chịu về: “Bặt vô âm tín”
Chi cục Biển và Hải đảo Cà Mau, nơi bà D.H.Th làm việc. (Ảnh: CTV)

Như đã đưa tin, khoảng đầu năm 2018, bà D.H.Th. (là một Phó phòng thuộc Chi cục Biển và Hải đảo Cà Mau) được UBND tỉnh Cà Mau cho phép đi bồi dưỡng nâng cao trình độ tại Úc. Thời gian khóa bồi dưỡng từ tháng 2/2018 đến tháng 7/2019.

Đến nay đã quá thời gian cho phép nhưng bà Th. vẫn chưa về nước.

Trước đó, cuối tháng 7/2019, Chi cục Biển và Hải đảo đã thông báo bằng văn bản nhiều lần đến bà D.H.Th. và gia đình, yêu cầu bà Th. về nước đến đơn vị trình diện. Tuy nhiên, cả bà Th. và đại diện gia đình đều không phản hồi. Cùng thời gian này, bà Th. gửi đơn từ nước ngoài về xin nghỉ việc.

Theo Dân trí
,

No comments:

Post a Comment