Cập nhật tin tức nóng hổi

Thân phận của Hiếu, một kể được thuê hành hung người phản đối BOT, và cũng là con tốt bị thí

Hiếu, sinh năm 1975 và không biết chữ, ngượng nghịu bắt tay chúng tôi nói đi nói lại câu: “Mấy anh thông cảm cho thằng em. Trình độ hạn chế nên làm bậy”. Phiên toà kết thúc, Hiếu và 2 đồng phạm chịu phạt 60 triệu đồng vì phá hoạt tài sản công dân. Chưa kể số tiền 7.550.000 đền cho bị hại Trương Châu Hữu Danh.
Thân phận của Hiếu, một kể được thuê hành hung người phản đối BOT, và cũng là con tốt bị thí
Hồi đầu năm, khi chúng tôi tìm đến nhà Hiếu để rõ ngọn nguồn tại sao lại hung hăng đập phá xe người khác, Hiếu tránh mặt. Con gái Hiếu, ngoài 20 và đang mang thai, ngượng ngùng từ chối hộp bánh chúng tôi mang lại, nói: “Ba con sợ quá nên đi đâu tối qua đến giờ chưa về”.

Hiếu cùng hai đồng phạm khi ấy là nhân viên bảo vệ của trạm BOT Bắc Hải Vân (thuộc công ty Hầm đường bộ Đèo Cả) đã đập xe của đồng nghiệp tôi là Trương Châu Hữu Danh vì anh này phản đối trạm thu phí. Trạm BOT Bắc Hải Vân đặt ngay chân đèo Hải Vân nhưng lại thu phí cho hai công trình hầm Phú Gia và Phước Tượng cách đó khoảng 20 km. Khi ấy mức phí là 35.000 đồng/lượt cho xe 4 chỗ.

Chiều 6/11, Hiếu khăng khăng không nhận có người chỉ đạo Hiếu và đồng phạm thực hiện hành vi phá hoại tài sản công dân. Dù các clip tại hiện trường cho thấy người chỉ đạo là Hùng - Trưởng Công an thị trấn Lăng Cô.

Hiếu và 2 đồng phạm bị công ty Đèo Cả đuổi việc sau khi sự vụ ồn ào. Không hề có chế độ thất nghiệp, không bảo hiểm. Hiếu, như một thứ công cụ xài một lần xong bỏ. Đứng trước toà, Hiếu kể lại diễn biến câu chuyện với giọng lắp bắp bằng một thứ văn nói với chất giọng người làng Kim Liên, ngôi làng phía Nam dưới chân đèo Hải Vân.

Tôi hỏi Hiếu sau phiên toà, sẽ làm gì mưu sinh. Hiếu gằn giọng: “Em muốn sắm cái xe để ‘quậy’ cái BOT ni”. “Cái BOT ni” chính là nơi đã thuê và rồi thải Hiếu ra sau khi sử dụng cho mục đích phi pháp. “Cái BOT ni” đã tăng giá lên 70.000 đồng/ lượt xe 4 chỗ, tăng gấp đôi sau khi xài Hiếu cho việc phạm pháp.

Điều đáng nói, nếu từ Đà Nẵng đi Lăng Cô (chưa đến đèo Phú Gia - Phước Tượng), bạn cũng phải trả ít nhất 140.000 đ/xe cho cái BOT bẩn thỉu này.

Trong Bố Già, luật im lặng Ormeta được thực hiện khi một thành viên mafia đứng ra lãnh án. Nhận tội và tổ chức sẽ lo hết cho đời sống của gia đình người ấy.

BOT còn tệ hơn Mafia. Phủi tay vứt bỏ một thân phận con người.

Có thể, chủ cái BOT Bắc Hải Vân đang cụng ly hỷ hả với ai đó mỗi chiều về vì doanh thu đã tăng gấp hai. Tiền ăn cắp của dân được tăng gấp 2 một cách hợp pháp. Sự bẩn thỉu tăng gấp 2 một cách ngang nhiên.

Có thể, Hùng - trưởng công an Lăng Cô, cười hềnh hệt vì thoát tội. Nhưng, Hùng cười xong nhớ nhìn vào mắt con mình mỗi khi dạy nó phải sống cho ra con người. Hãy nhìn vào mắt người dân Lăng Cô vì từ nay vùng đất này sẽ khốn khó bởi chi phí BOT tăng lên sẽ khiến chẳng còn người Đà Nẵng nào muốn đến đây ăn hải sản.

Chỉ còn Hiếu, đồng phạm của Hiếu và những kẻ cam tâm làm công cụ. Thật buồn, có thể Hiếu không đọc được những dòng này bởi anh không biết chữ, lần đầu tiên tôi có một nhân vật như vậy, nhưng Hiếu và những kẻ như Hiếu chắc cũng đã hiểu ra thân phận của mình, một thứ công cụ bị vứt bỏ đi khi hết giá trị sử dụng bởi bọn chủ BOT bất lương.

Trung Bảo , , ,

No comments:

Post a Comment