Cập nhật tin tức nóng hổi

Đừng bao biện cho Thành Long

Độc giả và dư luận, nhiều người cố tỏ ra mình tỉnh táo, uyên bác, văn minh - không bị cuốn vào vòng xoáy tẩy chay Thành Long, bằng việc đòi phát ngôn như một chứng lí.

Tổ chức mà Thành Long hoạt động, chức năng nhiệm vụ của nó, sản phẩm cụ thể là tuyên truyền về “lập trường biển Nam Hải” của Trung Quốc (của chúng ta gọi là Biển Đông). Một trong số đó - Điệp Vụ Biển Đỏ là minh chứng rõ nét nhất - đó chính là các chứng lí.
Đừng bao biện cho Thành Long
Đòi phải phát ngôn chính thức ư? Đó là một thứ tư duy chày cối rất thiển cận. Thành Long là quản lí, là quan chức, là cán bộ dưới cái mác đại sứ văn hoá, mọi phát ngôn của người này là chính thức, không thể phát ngôn bừa bãi. Giống như các vấn đề ngoại giao, người phát ngôn bộ ngoại giao nói gì cũng phải theo luật và cân nhắc từng câu, từng chữ. Mỗi khi Trung Quốc muốn doạ ai đó thì họ có cho người phát ngôn hay lãnh đạo chính phủ nói không? Không, họ cho mấy viên tướng diều hâu ất ơ hoặc đã về hưu tuyên bố san bằng chỗ này, cạo phẳng chỗ kia...

Vậy Thành Long làm gì?

Người này điều hành những cuộc xâm lược mềm. Bằng phim ảnh và những sự kiện giao lưu văn hoá, ông ta như cái loa kè kè của chủ tịch Tập Cận Bình. Vì sao họ phải làm thế? Vì cái lập trường đó có đúng đâu. Nó là thứ bẩn thỉu, lưu manh. Sai trái hoàn toàn so với luật biển quốc tế. Chính vì thế họ cứ chơi trò tuyên truyền bẩn, mưa dầm thấm lâu. Chứ nếu đúng thì họ mang quân san phẳng tất cả, giành lấy, chứ cần gì phải đẽo cày giữa biển mấy chục năm như thế.

Bao biện cho Thành Long là thứ tư duy vừa thiển cận, vừa hèn. Bởi tất cả những gì nhân vật này làm là đã quá thừa để chỉ ra, ông ta chính là con át chủ bài trong chiến lược tuyên truyền nhằm xâm lược mềm đối với Biển Đông, to lớn hơn là “Một vành đai, một con đường”.

Và cuối cùng, cần phải hiểu rằng Thành Long là một kẻ mang tư tưởng Đại Hán - một thứ tư tưởng bệnh hoạn và nguy hiểm. Chính vì thứ tư tưởng này mà Thành Long đã đứng về phía Trung Cộng để giẫm đạp lên Hong Kong (nơi làm nên cuộc đời và sự nghiệp đầy vinh quang cho ông ta), cũng như việc nỗ lực hết lòng hết sức, ôm tham vọng mang Trung Hoa tràn đi khắp thế giới.

Thắng Thế Lê

#baosach
, , ,

No comments:

Post a Comment