Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai đã làm đẹp mặt văn hóa Tràng An?

Muốn cười mà không cười nổi. Đây chỉ là một sự chống chế thô thiển, vụng về. Theo như lời phát biểu hôm trước thì đấy là ngôn ngữ nói chứ không phải ngôn ngữ viết.
Ai đã làm đẹp mặt văn hóa Tràng An?
Chúng ta đã từng chứng kiến chính quyền cấp phường không cho phép mấy bạn nước ngoài “tự tiện” xuống dọn cống thải, rồi chính quyền địa phương nơi nọ cho máy xúc lật tung con đường bê tông mà mấy gia đình người dân chung tiền đổ vào một đoạn đường làng, giờ đây không ngờ một hài kịch phi lý lại xảy ra ở cấp thành phố, lại đúng ở thủ đô một nước.

Không có giấy phép thì bố thằng nào dám và dỗi hơi tắm mình trong dòng nước thối Tô Lịch?

Tôi không thấy vở hài kịch này đáng buồn cười chút nào mà chỉ thấy buồn tê tái. Các vị là lãnh đạo có trình độ hay những kẻ vô tri ăn nói bộp chộp, dối trá rồi đổ bừa tại văn bản báo cáo?

Xin cho hỏi cán bộ nào viết báo cáo mà láo đến vậy, láo đến độ phi lý, láo đến mức không coi thể diện một thành phố và cao hơn là một đất nước là gì.

Chiếc áo không làm nên thầy tu, chức tước không làm nên một con người có nhân cách. Văn hoá, lời ăn tiếng nói, cách ứng xử làm nên một con người đáng được kính trọng hay không.

Tôi đã phải kìm nén, giữ gìn câu chữ nhiều nhưng không vì thế mà câm điếc trước một trò hề.

Giá trị nào thì cũng phải hiện lên rõ ràng trước công luận. (1)

Bị JEBO tố thông tin sai sự thật, ông Nguyễn Đức Chung: ‘Tôi đọc nguyên văn báo cáo’

Chiều 7/12, trả lời Đất Việt liên quan đến việc Tổ chức Xúc tiến thương mại – môi trường Nhật Bản (JEBO) ra thông cáo báo chí nói Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung “thông tin sai sự thật” khi trả lời cử tri, ông Chung cho biết: “Tôi đọc nguyên văn theo báo cáo của văn phòng”.

Trước đó, vào chiều 6/12, khi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, ông Chung nói, việc thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch của JEBO không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, chưa có cơ sở để xem xét, chưa có báo cáo gửi tới ông.
Ai đã làm đẹp mặt văn hóa Tràng An?
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 6/12.

“Vừa qua, chúng tôi có nhận được thông tin, tại Hà Nội có thông tin không chính xác liên quan đến JEBO… Chúng tôi chính thức phản bác thông tin sai sự thật nêu trên với đầy đủ tài liệu chứng minh” – thông cáo của JEBO nêu.

Thông cáo của JEBO nói thêm: “Về thông tin JEBO chúng tôi thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép thành phố, chúng tôi xin lấy danh dự ra đảm bảo và khẳng định 100% đây là thông tin sai sự thật”.
Ai đã làm đẹp mặt văn hóa Tràng An?
“Nội dung văn bản đã ghi rất rõ ràng là “đồng ý cho chúng tôi thực hiện” thì chúng tôi không hiểu còn phải làm thủ tục xin phép UBND TP nào nữa? Vì chính UBND TP Hà Nội đã ra văn bản cho phép chúng tôi thực hiện rồi”.

Phía JEBO diễn giải, sau khi có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 11/4, thực hiện kết luận và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, vào ngày 26/4, JEBO cùng với Công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) có buổi làm việc tại Trụ sở UBND thành phố Hà Nội để tham dự cuộc họp do Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng chủ trì.

Theo JEBO, sau khi nghe ý kiến của đoàn chuyên gia Nhật Bản và JVE, ý kiến phát biểu của các đơn vị dự họp, Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng kết luận: “Đồng ý cho đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với JVE thực hiện thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây bằng nguồn tài trợ của bên Nhật Bản (đơn vị tự nguyện thực hiện thí điểm và tài trợ kinh phí thí điểm)”.

Gửi kèm một bản sao văn bản này, JEBO đặt câu hỏi “không rõ thông tin đưa ra về việc chúng tôi không xin phép thành phố là căn cứ như thế nào?”, “có lẽ lòng tốt của chúng tôi đang đặt không đúng chỗ chăng?”.

Phía JEBO cảm thấy buồn vì bị nghĩ rằng “làm chui” mà không xin phép UBND TP. Hà Nội. (2)

ĐẸP MẶT VĂN HÓA TRÀNG AN

Tôi hình dung, nếu anh Chung là người Nhật, có lẽ vì danh dự đã phải mổ bụng t.ự s.át.

Nhưng may mà anh Chung người Tràng An thanh lịch. Thanh lịch cỡ bà bán bún chửi trở lên. Cho nên không có chuyện t.ự s.át. Mong anh sẽ sống lâu bằng ngàn năm văn hiến của đất Tràng An.

Trước anh Chung, từng có ông Tây bị phường bắt vì tội lội bùn dọn rác mà không xin phép. Rác bẩn là tài sản bất khả xâm phạm đấy. Nay dẫu có xin phép cũng có thể bị bắt. Nhớ chưa!

Lòng người bẩn còn chưa đáng sợ huống hồ là sông Tô Lịch! Sông Tô và anh Chung từ nay trở thành hình ảnh đại diện cho văn hóa Tràng An.

Mấy anh Nhật cũng đừng cố công làm sạch nữa. Chung nói rồi, chỉ làm “trò đùa cho thiên hạ” thôi! (3)

Tổng hợp
, , ,

No comments:

Post a Comment