Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh viện Xanh Pôn: trục lợi trên tính mạng con người!

Vụ việc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn bị phanh phui gian lận trong xét nghiệm y tế: “Hàng ngàn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi được tiến hành xét nghiệm” khiến cả nước vô cùng bàng hoàng.
Bệnh viện Xanh Pôn: trục lợi trên tính mạng con người!
Kết quả xét nghiệm máu có vai trò quan trọng trong chẩn đoán và phát hiện bệnh, chỉ cần có 1mm sai sót cũng có thể ảnh hưởng nghiệm trọng đến tính mạng con người. Được biết, sự việc gian lận này đã xảy ra rất lâu trước đó nhưng không hề được phát hiện.

Tự hỏi có thể có hơn trăm, nghìn người dân có thể đã bị trả kết quả sai do sự ăn chặn từ Bệnh viện Xanh Pôn?

Rõ ràng, nhân viên y tế đã cố tình phù phép “bẻ đôi” hàng loạt que thử nhằm trục lợi kinh tế mà không hề nghĩ đến kết quả sai lệch có ảnh hưởng đến bệnh nhân. Vậy y đức nằm ở đâu trong trường hợp này, khi lợi nhuận được bệnh viện Xanh Pôn đặt lên hàng đầu sau cả tính mạng con người?

Tất cả các chuyên gia đầu ngành cũng như đơn vị cung cấp que thử HIV, viêm gan B đều khẳng định hành động cắt đôi và trộn các mẫu máu vào chung giếng đều là hành động đi ngược đạo đức ngành y, sẽ đem lại kết quả sai lệch ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Hơn nữa, khi nhân viên y tế dùng kéo cắt que thử có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào hóa chất trên que, chưa kể nồng độ hóa chất không đủ sẽ gây nên hiện tượng âm tính giả. Từ đó, sẽ xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh nhưng mang kết quả âm tính.
Bệnh viện Xanh Pôn: trục lợi trên tính mạng con người!
Hành động cắt đôi que thử HIV được xem như cố ý mưu sát bệnh nhân

Bệnh nhân nhiễm HIV, viêm gan B dương tính lại chẩn đoán âm tính, vì không biết mình nhiễm bệnh mà vô tình lây nhiễm cho người khác thì mức độ nguy hiểm khôn lường. Chưa kể, ngay cả bệnh nhân bị chẩn đoán sai cũng không thể được chữa trị thì họ sẽ như thế nào?

Điều trị bệnh nhân mà rút bớt thuốc thì khác gì bòn rút sức khỏe của bệnh nhân. Đây có thể được xem là cố ý mưu sát, không để lại bằng chứng vì sự tin tưởng của bệnh nhân dành cho đội ngũ y tế tại BV Xanh Pôn.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là 1 trong 4 bệnh viện lớn nhất của Hà Nội với 600 giường bệnh, 1.000 cán bộ, khám cho 600.000 người/năm và điều trị nội trú cho 45.000 người/năm.

Trong 600.000 người khám đó liệu có bao nhiêu kết quả sai từ vụ việc này? Bao nhiêu người phải đối mặt với án t vì hành động trục lợi của bệnh viện Xanh Pôn vẫn còn là con số bỏ ngõ.

Vì thế cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng điều tra tìm ra chân tướng sự việc. Đồng thời phải có hình thức xử lí nghiêm nhằm ngăn chặn hành vi tước đoạt sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam. , , ,

No comments:

Post a Comment