Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ trưởng Phùng Quang Nhạ có khóc không khi gần 370 tỷ đã bị phá sản

16 triệu $ vay vốn ODA tương tương với gần 370 tỷ đồng được phê duyệt vào năm 2016, là phần đầu trong dự án 1800 tỷ Đổi mới giáo dục phổ thông của Bộ Giáo Dục.
Bộ trưởng Phùng Quang Nhạ có khóc không khi gần 370 tỷ đã bị phá sản
Đến cuối năm nay, sau một thời gian không dài cũng chẳng ngắn, không biết các ông vẽ hươu vẽ vượn gì, kế hoạch về bộ SGK mới chính thức phá sản.

Vậy thì, tiền đi đâu, được sử dụng vào việc gì suốt thời gian qua?

Với trách nhiệm của người đứng đầu, hy vọng ông Nhạ có lời giải thích rõ ràng, không quanh co để dân đen được "thông não". Chứ nhận tiền xong tiêu hết, rồi thông báo phá sản. Kiểu này không ổn.

Có thể dân đã quá quen với những con số trăm ngàn tỷ ra rả trên truyền thông từ tượng đài, các công trình hỡi ôi 16 năm chưa xong, cho đến những dự án nhà hát nếu đi vào hoạt động chả biết phục vụ ai.

Nhưng với giáo dục, là tương lai của đất nước, của con em sau này, các ông nhận tiền, thì phải có trách nhiệm. Chứ không phải nói phá sản là phá sản.

--------------------------------------

Tôi nhớ mãi đợt các giáo viên bị điều đi tiếp khách, dân họ phẫn nộ đến cùng cực, cả cộng đồng dậy sóng vì sự vô nhân tính và phản giáo dục trong chính ban ngành giáo dục.

Vậy mà ông vẫn vô tư trả lời trước Quốc hội: " Cán bộ địa phương cũng là VUI VẺ nhưng lại làm ảnh hưởng tới uy tín nhà giáo vì vậy cần phải rút kinh nghiệm. Không để xã hội nóng lên về vấn đề này nữa."

Vâng, chuyện tày trời như thế với ông là vui vẻ!

Chắc chuyện này cũng chỉ là chuyện vui vẻ mà thôi.

Tiền dân trả mà, chắc ông phải lo.

FB Hoàng Nguyên Vũ
, ,

No comments:

Post a Comment