Cập nhật tin tức nóng hổi

Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở đâu? không thấy lên tiếng cháu bé 12 tuổi bị đánh trọng thương?

Cho tôi hỏi trách nhiệm bảo vệ trẻ em của 15 tổ chức có chức năng bảo vệ quyền lợi trẻ em, từ cấp T.Ư đến tận xã, phường, từ cơ quan Nhà nước đến đoàn thể, tổ chức xã hội ở đâu?
Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở đâu? không thấy lên tiếng cháu bé 12 tuổi bị đánh trọng thương?
Các anh chị thật sự không ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình là gì hay sao? Trong khi chính lúc này, tiếng nói gia đình bé yếu ớt và đơn độc, chính các anh các chị phải thay mặt gia đình bé đứng lên đấu tranh, đòi là công bằng và nhờ đến pháp luật xử lý thật nghiêm, mang tính răn đe cực lớn.

Các anh các chị nhận lương mỗi tháng từ tiền ngân sách, tiền thuế dân đóng để làm gì? Khi bao năm qua, nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đầy đủ và phần nào còn bị xem nhẹ, người bị bạo hành thì không dám lên tiếng, muốn lên tiếng cũng không biết tìm ai mà lên tiếng.

Sự xuất hiện của các cục, các nhóm, các hội,... bảo vệ phụ nữ và trẻ em ở tất cả các cấp cuối cùng là để làm gì vậy anh chị?

Đáng khinh tởm!

Trở lại vụ việc ông Trần Đức Hà đánh bé 12 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm, dư luận chờ đợi sự xử lý nghiêm minh của pháp luật. Dẫu biết rằng, phạt tiền hay phạt tù sẽ không giải quyết được tận gốc vấn đề. Nhưng điều đó, cũng là để tuyên truyền, giáo dục, làm thay đổi nhận thức của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em.

Mọi người hãy đồng hành và theo sát vụ việc đến cùng.

Công lý cho bé trai và gia đình cũng là công lý cho tất cả chúng ta!

Nguồn FB Hoàng Nguyên Vũ
, ,

No comments:

Post a Comment