Cập nhật tin tức nóng hổi

Cục CSGT xử phạt phượt thủ vượt 1.700 km hết 19 giờ

“Mình là một trong những người khởi đầu trò chơi bạo lực này 2 năm nay và hôm nay mình cũng xin là người đầu tiên kết thúc Tour bạo lực TP.HCM – HN 24G”, nam thanh niên chia sẻ.

Ngày 24/12, Cục CSGT phía nam đã xử phạt tài xế Tô Hà Đông Nghi – người điều khiển môtô từ TP.HCM ra Hà Nội trong thời gian chưa đầy 20 giờ – về hành vi điều khiển xe môtô chạy quá tốc độ quy định và không chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Sau khi nộp phạt, anh Nghi cho biết sẽ dừng lại những chuyến đi tương tự. “Mình là một trong những người khởi đầu trò chơi bạo lực này 2 năm nay và hôm nay mình cũng xin là người đầu tiên kết thúc Tour bạo lực TP.HCM – HN 24G. Từ giờ về sau kể cả ai phá được kỷ lục của mình thì mình cũng không đi thêm chuyến nào nữa”, tài xế này nói và khuyến cáo chuyến đi tiềm ẩn nhiều rủi ro nên mọi người không nên làm theo.
Cục CSGT xử phạt phượt thủ vượt 1.700 km hết 19 giờ
Tô Hà Đông Nghi khoe thành tích trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 18/12, anh Tô Hà Đông Nghi (ngụ TP.HCM) khoe thành tích chạy môtô từ TP.HCM ra Hà Nội với thời gian 19 giờ 45 phút. Sau khi bị phạt, nam thanh niên này thừa nhận quá trình di chuyển đã vượt quá tốc độ cho phép ở một số tuyến đường.

“Tôi tỉnh táo và đầy đủ sức khỏe để chạy xe cả quãng đường dài. Tuy nhiên, có những đoạn đường tránh thị xã, thành phố, tôi có điều khiển xe quá tốc độ nhưng vẫn kiểm soát dưới 90km/h ở ngoài khu vực dân cư”, anh Nghi cho biết.

Để thực hiện hành trình 1.720 km xuyên Việt với thời gian 19 giờ 45 phút, vận tốc trung bình của chiếc xe là hơn 87 km/h. Nhưng tính thêm thời gian đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi, thanh niên này phải điều khiển xe vượt xa con số 87 km/h.

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa của môtô (xe máy) ở đường trong khu vực đông dân cư là 60 km/h, với đường ngoài khu vực đông dân cư là 70km/h.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc đã có công văn gửi Cục CSGT đề nghị xử lý hành vi của thanh niên này.

“Hành vi của lái xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần bị xử lý nghiêm minh theo quy định”, công văn của Ủy ban ATGT Quốc gia nêu rõ.

Thư Trần/ZNS
, ,

No comments:

Post a Comment