Cập nhật tin tức nóng hổi

Thầy giáo nói “thầy tán em được không” với nữ sinh nhận án kỷ luật

Thầy giáo từng lý giải, ý của mình khi nói nữ sinh “hàng to” nghĩa là má to.
Thầy giáo nói “thầy tán em được không” với nữ sinh nhận án kỷ luật
Ông Ngô Đắc Dũng (Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng, TP Huế) hôm qua (23/12) cho báo Dân trí biết đã ra quyết định kỷ luật thầy giáo H. (sinh năm 1984, giáo viên dạy môn Thể dục của Trường THPT Cao Thắng).

Thầy H. trước đó bị tố có lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10, với nội dung “thầy tán em được không?” và “hàng to”. Nam giáo viên còn béo má nữ sinh trong khi em này cho rằng bản thân không đồng ý cho thầy làm như vậy.

Trong quyết định về việc kỷ luật viên chức được báo Dân trí đăng tải có ghi, nam giáo viên Thể dục bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo. Thời gian kỷ luật thầy H. là 12 tháng, kể từ ngày 21/12/2019.

Nguồn trên ghi nhận, thầy H. trước đó xin nhận khuyết điểm và xin nhận mức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, xét thấy các tình tiết tăng nặng của vụ việc nên nhà trường xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT và thống nhất kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, trong bản tường trình của nữ sinh liên quan sự việc có viết: “Em muốn tố cáo thầy H. dạy Thể dục. Vào buổi thể dục lần thứ 2, thầy đã hỏi em “thầy tán em được không?”. Vào buổi thứ 2 đấy thầy đồng thời nói em “hàng to”. Thầy cũng đã có lần bóp má em trong khi em không đồng ý thầy làm như vậy…”.
Thầy giáo nói “thầy tán em được không” với nữ sinh nhận án kỷ luật
Bản tường trình của nữ sinh

Diễn biến bất ngờ vụ thầy giáo bị tố nói “thầy tán em được không” với nữ sinh

Trong trần tình của bản thân về sự việc, giáo viên H. nói rằng trong buổi đầu tiên dạy Thể dục cho lớp, ngoài phổ biến nội quy thì có cho các em giới thiệu bản thân. Thầy giáo cũng tự giới thiệu về mình và cho học sinh đoán tuổi của mình.

“Các em đoán tôi 20-21 tuổi nên tôi bông đùa tuổi trẻ như rứa thầy tán các em được không. Lúc đó, tôi nói giữa lớp chứ không phải nói riêng với nữ sinh lớp 10. Sau đó, các em vuốt tóc, bẹo má đùa nhau bình thường”, dẫn lời thầy giáo H.

Cũng theo nam giáo viên, khi nữ sinh N. để cặp gần sổ đầu bài thì bản thân có lấy tay bẹo nhẹ lên má em này, nhưng em không phản đối. Tới một buổi khác, N. đau bụng xin ra ngoài, thầy H. thấy hai nam sinh tới vuốt tóc, bẹo má N. nên nói “bạn ấy hàng to sao các em thích tới bẹo má bạn vậy”. Theo thầy H., ý mình nói “hàng to” là má to.

(Tổng hợp)
, ,

No comments:

Post a Comment