Cập nhật tin tức nóng hổi

Diễn biến bất ngờ trong phiên xử ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo

Ông “vua cà phê” Trung Nguyên khẳng định, ông không muốn đoàn tụ với vợ nữa và đó là ý chí của ông. Còn vợ ông – bà Diệp Thảo tha thiết được đoàn tụ với ông Vũ để có cơ hội được gần gủi, chăm sóc chồng, con.

Ngày 3/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo, SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Tranh luận tại tòa, bà Thảo tha thiết được đoàn tụ với ông Vũ để có cơ hội được gần gũi, chăm sóc chồng, con.
Diễn biến bất ngờ trong phiên xử ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo
Bà Thảo cho rằng cần giám định lại năng lực hành vi của ông Vũ và tha thiết mong được đoàn tụ cùng chồng.

Theo luật sư Lê Thị Hoài Giang (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo), phía nguyên đơn vẫn giữ nguyên quan điểm hủy bản án sơ thẩm, thay đổi việc cấp dưỡng từ số tiền 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 đứa con thành 20% cổ phần (mỗi người con 5%) của ông Vũ tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Về tài sản, phía bà Thảo đề nghị tòa chia đều tài sản tại Trung Nguyên theo tỷ lệ 50:50. Ngoài ra, phía bà Thảo vẫn cho rằng cần giám định lại năng lực hành vi của ông Vũ, vì không thể lấy bản kết luận giám định do ông Vũ nộp cho tòa làm căn cứ.

Có lúc căng thẳng nhất, ông Vũ đã chỉ về phía bà Thảo nói: “Cô đừng “diễn” nữa”.

Trong buổi sáng, tòa mới chỉ cho bà Thảo được tranh luận, phần trình bày của ông Vũ diễn ra trong buổi chiều. Luật sư Trương Thị Hòa (người bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ – bị đơn) cho biết, sẽ nỗ lực giữ lại bản án sơ thẩm, và mong muốn mọi chuyện sớm kết thức như ý của nguyên đơn để ông Vũ có thể gian phát triển Trung Nguyên.

Đối với yêu cầu thay đổi hình thức cấp dưỡng cho các con từ 10 tỷ/năm/4 người con, sang 20% cổ phần của Trung Nguyên cho 4 người con, luật sư Hòa cho rằng, quan điểm này không được ông Vũ chấp thuận. Ông Vũ chỉ chấp nhận chu cấp 10 tỷ đồng mỗi năm cho các con. Thời điểm cấp dưỡng là từ năm 2013.

Bổ sung trình bày của luật sư Hòa với báo chí, ông Vũ khẳng định mình không cần thiết phải đi giám định lại tâm thần, vì bản thân hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh. Điều này theo ông Vũ được thể hiện ở 2 sự thật: “Thứ nhất, từ khi Qua đi thiền, Qua có gây tổn thương gì cho xã hội không? Qua có phạm pháp không?. Thứ hai, về mặt điều hành công ty từ lớn đến bé, tất cả mọi thứ, Qua có vi phạm bất cứ cái gì không?”.

Trong lúc trả lời các câu hỏi sau phần tranh luận, ông Vũ lớn tiếng: “Qua rất là không muốn nói về người vợ Qua lời nào hết…”

Ông Vũ cũng nói, ông không muốn nói nhiều đến các con, mấy đứa nhỏ lớn lên chúng sẽ hiểu. “Qua tôn trọng các con, và cũng không hề có ý định nói gì không tốt về mẹ cho các con”, ông Vũ nói.

Khi được hỏi ông có tiếc quãng thời gian gia đình hạnh phúc trước đây không, ông Vũ đáp rằng ông không tiếc, vì những việc xảy ra đã đi quá xa, quá giới hạn và ngoài tầm kiểm soát của ông rồi. Khi phải ra tòa ly hôn là cả tiến trình, ông dù đau đớn nhưng cũng không thể làm khác được.
,

No comments:

Post a Comment