Cập nhật tin tức nóng hổi

Dự luật Bảo vệ Hong Kong: Chữ ký của Trump có giá trị gì...

Sau khi lưỡng viện Mỹ thông qua dư luật Bảo vệ Hong Kong, Trump có 3 khả năng, phủ quyết, không ký và ký.
Dự luật Bảo vệ Hong Kong: Chữ ký của Trump có giá trị gì...
Trong trường hợp Trump phủ quyết hoặc không ký, dự luật vẫn sẽ thành luật.

Nhưng Trump đã ký, mặc dù trước đó qua phỏng vấn Trump rất khen ngợi Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo tài ba, là người bạn rất thắm thiết.

Tại sao chữ ký của Trump quan trọng? Trump không đi vào bước chân của Bush cha khi "tảng lờ" để cho Bắc Kinh muốn làm gì thì làm. Hậu quả là một Thiên An Môn lấy đi sinh mạng của hàng chục ngàn sinh viên học sinh.

Trong một thế giới đầy rẫy những sự giả dối, Liên Hiệp Quốc với đầy đủ những Ủy ban Nhân Quyền, nhưng 6 tháng trời hoàn toàn im lặng trước sự đàn áp thô bạo của bọn lãnh đạo Hong Kong và Bắc Kinh, Châu Âu thì lo ngại không dám lên tiếng, thì chữ ký của Trump là một cái tát tai mạnh nhất dành cho Tập Cận Bình.

Chữ ký của Trump có giá trị về mặt đạo đức, là niềm cổ vũ vô song cho phong trào dân chủ Hongkong và nhất là các cháu Sinh Viên và Học Sinh.

Nhìn phản ứng dữ dội của Bắc Kinh thì ta biết ngay chữ ký của Trump đánh trúng nọc vào yếu huyệt của Tập Cận Bình. Chỉ sau khi Trump ký vài tiếng, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gọi đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh lên tường trình hai lần liên tiếp.

Cuộc chiến đấu giữa Thiện chống Ác của người dân Hong Kong không còn lẻ loi và cô đơn nữa.

Những tên chó săn tàn bạo của Hong Kong và Bắc Kinh từ đây kể như bị đạo luật bảo vệ Hong Kong là bùa chiếu yêu, con mắt của hành pháp Mỹ qua chữ ký của Trump sẽ thường xuyên giám sát chúng từng bước đi.

Lâm Mạnh Di.
, ,

No comments:

Post a Comment