Cập nhật tin tức nóng hổi

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Triệu Tài Vinh

Ủy Ban Kiểm tra TƯ xác định, các ông Triệu Tài Vinh và Nguyễn Văn Sơn có người thân nhờ nâng điểm trái quy định cho thí sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Tại kỳ họp thứ 41 (từ ngày 4-6/12/2019), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Triệu Tài Vinh
Ông Triệu Tài Vinh

Ông Triệu Tài Vinh chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Sơn chịu trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh Hà Giang về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang.

Các ông Triệu Tài Vinh và Nguyễn Văn Sơn có người thân nhờ nâng điểm trái quy định cho thí sinh trong kỳ thi nêu trên, vi phạm quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Sơn và đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Triệu Tài Vinh.

Trước đó, hồi tháng 9/2016, thông tin việc hàng loạt người thân của ông Triệu Tài Vinh giữ nhiều vị trí lãnh đạo các cơ quan ở tỉnh Hà Giang lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí lúc đó, ông Triệu Tài Vinh cho rằng “quy trình bổ nhiệm đối với những người này đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, Nhà nước”.

Những phát ngôn ‘dậy sóng’ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh

Ông Vinh bộc bạch thêm: “Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo”.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, con gái ông Vinh cũng nằm trong danh sách các thí sinh được nâng điểm, tổng cộng nâng 5,4 điểm trái phép.

Nói về bê bối nâng điểm thi cho 114 thí sinh trong đó có con gái và các cháu ông, ông Vinh cho biết đã rất buồn và không hề biết gì về vụ việc trên.

Cơ quan kiểm tra Đảng của Tỉnh ủy Hà Giang sau đó xác định bà Triệu Thị Giang (Phó phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư) đã tự nhắn tin nhờ ông Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh) nâng điểm cho con ông Vinh.

Còn vợ chồng ông Triệu Tài Vinh và bà Phạm Thị Hà (Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang) “không hay biết việc nhờ vả này và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình”.

Bà Triệu Thị Giang sau đó đã bị kỷ luật khiển trách còn bà Phạm Thị Hà bị nhắc nhở kiểm điểm sâu sắc.

Ông Triệu Tài Vinh sinh năm 1968 ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ông Vinh là người dân tộc Dao, trình độ Tiến sĩ nông nghiệp, cử nhân lý luận chính trị.

Ông là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII;

Ông Vinh từng là Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang.

Tháng 7/2019, Bộ Chính trị có quyết định cho ông Vinh thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Vinh giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Sau đó, ông Vinh cũng thôi làm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang. Chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang hiện nay do ông Đặng Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh được điều động, bầu đảm nhiệm.

Theo Soha
, ,

No comments:

Post a Comment