Cập nhật tin tức nóng hổi

Hạ Long bị lên án vì để 600 người Trung Quốc qua mặt

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 10/11, hơn 600 người Trung Quốc đã tập trung trước cửa Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh để chụp ảnh, tập dưỡng sinh… và trình diễn trang phục bên trong Cung này. Sự kiện này là do một công ty du lịch tổ chức mặc dù chưa được cấp phép nhưng công ty này vẫn ngang nhiên tổ chức và thu hút được lượng lớn người xem.
Hạ Long bị lên án vì để 600 người Trung Quốc qua mặt
Hàng trăm người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long.

Hôm 06/12, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh có gửi văn bản xin được tổ chức hoạt động văn hóa nội bộ và không bán vé.

Tuy nhiên, đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài và chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng có liên quan thì doanh nghiệp đã ngang nhiên tổ chức “chui”.

Sự kiện được tổ chức một cách “quy mô”, với nội dung là trình diễn và trao giải trang phục sườn xám, trong đó ban giám khảo, người dẫn chương trình, người tham gia và nhân viên phục vụ đều là người Trung Quốc.

Sự kiện còn được quay video và fly cam mà không có giấy phép của cơ quan chức năng.

Người dân Quảng Ninh cảm giác phẫn nộ khi người Trung Quốc ngang nhiên tổ chức sự kiện của mình trên đất nước Việt Nam. Bạn Xuân Ninh bày tỏ: “Trên đất nước Việt Nam, lãnh thổ Việt Nam, sao người Trung Quốc ngang nhiên làm vậy dù không được phép? Họ tính xâm lược không cần súng à?”

Bạn Chí Viên nói: “Trung Quốc ngày càng ngang tàng, hết chiếm đảo trên biển, nay lại ngang nhiên tổ chức sự kiện của mình trên lãnh thổ Việt Nam. Công ty du lịch đó là của Việt Nam hay Trung Quốc vậy? Xử lý nó đi chứ”

Ngoài việc tỏ thái độ bức xức với thái độ ngang tàng của người Trung Quốc thì cũng có nhiều bạn bức xúc trước việc lãnh đạo thành phố Hạ Long để việc xảy ra ngay trên địa bàn mình quản lý. Bạn Nguyễn Cang nói: “Đất nước này là của người Việt Nam sao dân Trung Quốc lại ngang nhiên làm vậy. Còn chính quyền địa phương ở đâu khi để sự việc xảy ra giữa ban ngày mà lại không ngăn cản? Tại sao chậm trễ thế này.”

Bạn Lai Quang bức xúc: “Đất nước mình mà để người Trung Quốc ngang nhiên tổ chức sự kiện của họ. Chính quyền đâu rồi, hơn 600 con người tổ chức sự kiện lớn như thế mà không thấy ngăn cản. Nhận lương từ tiền của dân thì làm ơn có trách nhiệm chứ.”

Rất nhiều người dân Quảng Ninh tỏ ra bực bội khi nhìn 600 con người Trung Quốc ngang nhiên tổ chức sự kiện trên đất nước Việt Nam dù không được phép. Và khi sự kiện xảy ra thì lãnh đạo thành phố Hạ Long cũng không có mặt để can thiệp. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho việc kiểm tra và giám sát các tổ chức du lịch tại Việt Nam, không thể lơ là để gây ra sự việc nghiêm trọng như lần này.

Khai Tâm
, , ,

No comments:

Post a Comment