Cập nhật tin tức nóng hổi

Khói màu hồng bất thường tại Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất

Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất bất ngờ nhả khói màu hồng khiến người dân hoang mang, lo lắng.
Khói màu hồng bất thường tại Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất
Bụi màu hồng từ nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. (Ảnh: FB)

Ngày 23/12, Trung tâm kỹ thuật quan trắc môi trường Dung Quất xác nhận Trung tâm đã gửi mẫu đến Cục môi trường miền Trung Tây Nguyên để xác định loại khí màu hồng bất ngờ xuất hiện ở nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất (khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) của Tập đoàn Hòa Phát.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện cột khói của nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất có màu hồng bất thường. Người dân đã báo cho chính quyền huyện Bình Sơn và Trung tâm kỹ thuật quan trắc môi trường Dung Quất đến lấy mẫu phân tích để tìm nguyên nhân.

Theo người dân, cột khói màu hồng xuất hiện khoảng 1 phút. Vì đây là hiện tượng chưa từng thấy trước đây tại khu vực này nên khiến nhiều người dân rất hoang mang, lo lắng.

Đại diện Tập đoàn thép Hòa Phát xác nhận sự việc và cho biết nguyên nhân do hệ thống lọc bụi tĩnh điện lò thổi của nhà máy luyện thép Hòa Phát Dung Quất gặp sự cố vận hành tại quạt hút.

“Bụi quặng sắt Fe2O3 phát tán trong phạm vi nhà xưởng với thời gian ngắn (30 giây đến 1 phút) khi gặp sự cố. Bụi này không độc hại” – đại diện Tập đoàn Hòa Phát nói.

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment