Cập nhật tin tức nóng hổi

Không có đồng chi vĩnh viễn, chỉ có đồng tiền là vĩnh cửu

22/12/2019, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, (lực lượng đã đánh đổ nhà nước diệt chủng Khmer Rouge giúp Hun Sen nắm quyền và trị vì Cambodia 40 năm nay) báo Mỹ The News York Time cho đăng bài điều tra công phu về Tập đoàn Union Development của TQ đã được Hun Sen cho sở hữu một vùng đất rộng 110,000 Arch ven Vịnh Thái Lan, gần kề Phú Quốc, Dara Sakor.
Không có đồng chi vĩnh viễn, chỉ có đồng tiền là vĩnh cửu

Không có đồng chi vĩnh viễn, chỉ có đồng tiền là vĩnh cửu
Ảnh chụp lại từ bài báo của NYT trong link: https://www.nytimes.com/2019/12/22/world/asia/cambodia-china-military-bases.html

Tập đoàn này đã xây dựng sân bay có đường băng 10,500 foots và căn cứ hải quân có cầu tàu cho tàu 10,000 ton cập bến.

Trong “đặc khu” này có Resort với những biệt thự và casio nhưng vắng tanh du khách.

Với những khoản đầu tư và viện trợ khổng lồ cùng với những “đặc khu” những vùng chiến lược ven Vịnh Thai lan, Trung Quốc đã và đang biến bán đảo Đông Dương và biển Đông thành sân sau của mình!’

Với SÁCH TRẮNG của Bộ QP Việt Nam vừa công bố, khẳng định “chiến lược 3 không” đang đưa Việt Nam vào thế yếu trước sức mạnh bành trướng bằng quân sự và bằng viện trợ cho nước “anh em chung chiến hào đánh Mỹ, đánh Polpot” của Việt Nam!
Cá nhân mình, một CCB từng phục vụ ở chiến trường K 1980s cảm thấy xương máu đồng đội mình đổ xuống Cambodia xưa quá uổng. Thật xót xa và đắng buốt!

P/S: Các nhà báo Việt Nam ở sát nách và có lợi thế quen thuộc ở Cambodia mà nhường”mặt trận” điều tra như vụ này cho báo chí “đế quốc Mỹ” nhỉ?
, ,

No comments:

Post a Comment