Cập nhật tin tức nóng hổi

Phá đường dây quy mô lớn bác sĩ kết hợp với băng đảng tội phạm lừa tiền bệnh nhân trắng trợn

Một bệnh nhân đã bị các bác sĩ phẫu thuật ép trả 58.000 nhân dân tệ (6.398 bảng Anh) ngay trong khi đang nằm trên bàn mổ thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Vụ việc gây chấn động xảy ra tại Bệnh viện Sức khỏe Nam giới Ouya ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc.

Một người đàn ông tên Liu được cho là bị buộc phải quẹt thẻ tín dụng trong phòng mổ sau khi các bác sĩ phẫu thuật tuyên bố đã phát hiện ra các bệnh khác cần được điều trị ngay lập tức.

Các nhân viên y tế đã yêu cầu ông Liu trả gấp 32 lần so với giá của một thủ tục cắt bao quy đầu bình thường và chỉ đồng ý khâu lên vết thương sau khi giao dịch đã được hoàn tất, Southern Metropolis Daily dẫn lời một cuộc điều tra của cảnh sát.

Theo kết quả điều tra, giới chức địa phương phát hiện bệnh viện tư nhân này do một băng đảng tội phạm chống lưng. Hàng chục bệnh nhân đã gọi cho hiệp hội người tiêu dùng địa phương, phàn nàn về việc bị buộc phải trả tiền giữa chừng, theo cảnh sát Ngân Xuyên.

Một người đàn ông có con trai cũng vừa trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu tại bệnh viện này nói với đài truyền hình CCTV của Trung Quốc rằng họ đã phải trả 21.000 nhân dân tệ (2.315 bảng Anh) cho cuộc phẫu thuật.

Người cha cho biết các bác sĩ phẫu thuật đã nói với con trai ông trong ca phẫu thuật rằng cậu ấy đã mắc phải một số vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị. Con trai ông đã hoảng sợ và đồng ý với mức giá trên.
Phá đường dây quy mô lớn bác sĩ kết hợp với băng đảng tội phạm lừa tiền bệnh nhân trắng trợn
Một bệnh nhân đã bị các bác sĩ phẫu thuật ép trả 58.000 nhân dân tệ ngay trên bàn mổ. Ảnh minh họa: Shutterstock

Bệnh nhân thứ ba tên Ma cho biết, trong một cuộc tư vấn, các bác sĩ tuyên bố rằng một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu sẽ chỉ tốn hàng chục bảng Anh.

Tuy nhiên, sau khi cuộc phẫu thuật của anh ấy bắt đầu vào ngày hôm sau, anh ấy được thông báo bị nhiễm trùng nặng và anh ấy phải trải qua hai ca phẫu thuật nữa để điều trị, anh ấy kể lại trên CCTV.

Các thành viên gia đình của bệnh nhân Ma trở nên nghi ngờ về tuyên bố của các bác sĩ phẫu thuật và nói rằng họ không có đủ tiền trong ngày.

Họ đã trả hóa đơn y tế trị giá 6.000 nhân dân tệ (660 bảng Anh) và đưa người đàn ông họ Ma đến bệnh viện do nhà nước quản lý để lấy ý kiến. Bệnh viện này cho biết Ma không mắc các bệnh do các bác sĩ phẫu thuật cũ đề cập.

Ma Xiaofei, giám đốc Ủy ban Y tế Ngân Xuyên, nói với CCTV rằng chính quyền đã tiến hành kiểm tra hàng năm đối với bệnh viện Ouya kể từ năm 2016, song năm nào bệnh viện này cũng bị phạt.

Sau khi tiến hành điều tra mở rộng liên quan đến hơn 100 nạn nhân ở sáu tỉnh, cảnh sát Ngân Xuyên đã bắt giữ hơn 50 người, thuộc nhóm băng đảng bảo vệ bệnh viện, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 11/2019.

Các nghi phạm được cho là có liên quan đến hơn 43 vụ án. 11 nhân viên của bệnh viện, tuổi từ 19 đến 65, cũng bị bắt và coi là nghi phạm chính.

Zhou Yuguang, cựu giám đốc ủy ban sức khỏe Ngân Xuyên, bị cáo buộc đã bao che và làm ngơ với đường dây lừa đảo quy mô lớn. Ông đã bị cách chức, giáng chức và bị phạt tù treo 2 năm kể từ tháng 11/2019, bởi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật và Ủy ban Giám sát Quốc gia của thành phố.

Theo Báo mới
,

No comments:

Post a Comment