Cập nhật tin tức nóng hổi

Xuất hiện thêm “nhóm khỏa thân” trên Mã Pì Lèng

Hành động khỏa thân chụp ảnh trên đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) của nhóm người bị nhận xét là xấu xí, phản cảm.

Nhóm du khách gồm 9 thanh niên chạy xe máy đã dừng lại bên đường, sau đó họ quay mặt lại máy chụp ảnh, xếp hàng ngang rồi vô tư tụt quần và check in phản cảm. Không những thế, những thành viên trong nhóm còn tỏ ra khá phấn khích với hành động xấu xí này của mình.

Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội đã vấp phải làn sóng chỉ trích kịch liệt từ cư dân mạng vì hành động lố lăng, phản cảm. Trước đó, vào đầu tháng 10, hình ảnh của 4 người đàn ông cùng khỏa thân tại trạm nghỉ Panorama thuộc cung đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang cũng đã bị phản ứng gay gắt của cộng đồng.
Xuất hiện thêm “nhóm khỏa thân” trên Mã Pì Lèng
Nhóm thanh niên chụp ảnh khoả thân trên đèo Mã Pì Lèng. Ảnh: Giàng A Phớn.

Anh Giàng A Phớn, người đăng tải bức ảnh, cho biết hình ảnh do một người bạn của anh chụp lại trên đèo Mã Pì Lèng hồi cuối tháng 11.

Kèm theo đó là dòng chia sẻ đầy giận dữ cả tài khoản G.A.P, “Hà Giang đẹp, hùng vĩ, nguyên sơ nhưng không phải nguyên thủy theo kiểu này.

Sau vụ H.O. khỏa thân chạy nhố nhăng trên Mã Pì Lèng thì giờ đây là lù lù xuất hiện một đống du khách. Xin phép cho P. được gọi là đống mới đúng với tính chất của chuyến đi này.

Nếu khách đi tự do thì Hà Giang chắc chắn không chào đón, còn nếu đi qua 1 đơn vị Tour nào đó thì mong các đơn vị tour và các hướng dẫn viên nên nghiêm khắc với đống người này. Không để những hình ảnh này xấu đi cảnh quan và hình ảnh mảnh đất Hà Giang.

Hãy văn minh, hãy thể hiện mình đúng nơi, đúng chỗ. Hà Giang nguyên sơ chứ không nguyên thủy. Hà Giang là xứ sở của người con người chứ không phải đống người này”.
Xuất hiện thêm “nhóm khỏa thân” trên Mã Pì Lèng
Dòng chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Vì quá bức xúc và không đồng tình với hành động trên, anh đã chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân. Anh Phớn mong muốn tìm được nhóm người này và gửi tới cơ quan chức năng để xử lý.

Theo anh, hành động này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của địa phương và người dân bản địa. Là người làm về du lịch, anh khẳng định đây là hành động thô tục, thích thể hiện của của nhóm bạn trẻ khi đặt chân tới Hà Giang.

“Là một người con sinh ra và lớn lên ở Hà Giang tôi không muốn để những hình ảnh này làm xấu đi cảnh quan của quê hương mình. Hãy văn minh, thể hiện mình đúng nơi, đúng chỗ. Hà Giang nguyên sơ chứ không nguyên thủy”, anh A Phớn nói.

Trước đó, ngày 8/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh 4 người đàn ông khỏa thân đi motor trên đèo Mã Pì Lèng. Đặc biệt, nhóm người này còn đứng tạo dáng phản cảm để chụp ảnh trước tòa nhà 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama, nơi đang gây tranh cãi suốt thời gian qua.

Tài khoản Facebook Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một trong bốn thành viên khỏa thân cho biết việc làm này nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc làm này đã khiến dư luận phản ứng gay gắt, đồng thời đặt ra câu hỏi về quy định của pháp luật về xử phạt những hành vi phản cảm trên.
Xuất hiện thêm “nhóm khỏa thân” trên Mã Pì Lèng
Mã Pì Lèng là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” thu hút giới phượt thủ Việt.

Mã Pì Lèng là con đèo nằm trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc dài 185 km nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km, với độ cao khoảng 1.200 m và tương đối hiểm trở. Đây là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” khu vực phía Bắc thu hút sự chinh phục của hội mê phượt.
, ,

No comments:

Post a Comment