Cập nhật tin tức nóng hổi

Bước đầu buộc thôi việc Tất Thành Cang

Nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương Vũ Quốc Hùng cho rằng cần tiếp tục xử lý nghiêm sai phạm của ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

Hội nghị Trung ương 9, khóa XII, Ban Chấp hành Trung ương đã cách chức Ủy viên Trung ương Đảng; Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với ông Tất Thành Cang vì đã có những khuyết điểm, vι ᴘнạм rất nghiêm trọng.

‘Vi phạm nặng, cần thiết phải khởi tố’

Trao đổi với Zing.vn về việc này, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết việc kỷ luật ông Tất Thành rất đúng đắn, cần thiết.

“Những vi phạm của ông Tất Thành Cang, x-ử lý kỷ luật Đảng chỉ là bước đầu. Đối với những sai phạm của ông Cang, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xem xét, phát hiện sai phạm sẽ tiếp tục x-ử lý”, ông Vũ Quốc Hùng nói.

Ông Hùng đề nghị phải làm đến cùng. Việc xử lý nghiêm khắc những vι ᴘнạм của ông Cang sẽ làm thức tỉnh nhiều người và ngay bản thân người vi phạm.
Bước đầu buộc thôi việc Tất Thành Cang
Ông Vũ Quốc Hùng.

Cũng theo ông Hùng, mức độ vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, và hàng loạt vấn đề khác liên quan đến ông này thì phải xử lý tất cả chức vụ trong Đảng và chính quyền.

Ông Vũ Quốc Hùng phân tích rằng vi phạm của nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang ảnh hưởng và hậu quả của sự việc này đến đâu, cần nghiên cứu kỹ hơn, phải xem xét toàn diện.

“Nếu ông Cang không tư túi gì mà chỉ làm việc ẩu thôi thì mức độ khác, còn vừa ẩu vừa tư túi, lợi dụng chức quyền để kiếm chác, ví dụ tài sản có mấy biệt phủ thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự”, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an, cũng nhận định qua quá trình làm trong sạch bộ máy, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, Ban chấp hành Trung ương đang đi đúng hướng và quyết liệt.

“Vi phạm về mặt Đảng của ông Tất Thành Cang đã rõ. Theo tôi, mặt pháp luật phải xem xét các dấu hiệu sai phạm, thậm chí khởi tố nếu xác định được hành vi sai phạm”, Tướng Lê Văn Cương cho hay.

Trách nhiệm lớn thuộc về Thành ủy TP.HCM

Nói về trách nhiệm giám sát cán bộ, đảng viên qua vụ việc ông Tất Thành Cang, ông Vũ Quốc Hùng cũng cho rằng để một lãnh đạo chủ chốt có sai phạm quá lâu, ngày một nặng mà không có công tác kiểm tra giám sát là thiếu sót của tổ chức Đảng.

Riêng trường hợp ông Cang là trách nhiệm của Thành ủy TP.HCM, Ban t.ổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. “Ông Cang còn là Ủy viên Trung ương nữa. Ban tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sao lại để cho lấn sâu vào sai ᴘнạм như thế. Đây là điều đau xót lắm”, ông Hùng bày tỏ.
Bước đầu buộc thôi việc Tất Thành Cang
Ông Tất Thành Cang vừa bị cách chức Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Theo vị này, ông Tất Thành Cang là một cán bộ trẻ, được Trung ương quy hoạch cấp chiến lược, đang sung sức. Khi ông có sai phạm nhưng không được tổ chức nhắc nhở.

Bên cạnh đó, nguyên lãnh đạo UBKT Trung ương cho rằng sau khi bị cách chức, ông Tất Thành Cang vẫn còn là Thành ủy viên (Thành ủy TP.HCM), ông cũng phải xem lại mình, còn xứng đáng nữa không.

“Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM có cố gắng trong xử lý cán bộ nhưng phải làm mạnh hơn nữa, làm sâu hơn nữa. Đồng chí Cang có vi phạm nhưng nếu Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM nhắc nhở thường xuyên thì đâu đến nỗi”, ông Vũ Quốc Hùng nói thêm.

Phân tích thêm về công tác cán bộ qua việc này, ông Vũ Quốc Hùng cho biết thời gian qua Trung ương làm được nhiều việc, nhưng chưa thực sự chặt chẽ, dẫn đến vẫn còn một số đảng viên không xứng đáng lọt vào Trung ương. Đây là bài học nhãn tiền, bài học xương máu.

Liên quan đến việc nhiều cán bộ của TP.HCM bị khởi tố, kỷ luật, ông Vũ Quốc Hùng khẳng định thêm Trung ương thể hiện sự quyết liệt làm sạch bộ máy, không chỉ ở TP.HCM mà toàn quốc, với mục đích để răn đe cán bộ biết “nhận ra có vi phạm và dừng lại”.

“Việc làm của Trung ương rất tốt, nghiêm túc, hợp lòng dân. Đã có xử lý cán bộ về mặt hình sự nhưng chưa đủ. Đây là theo quá trình tiếp tục phát hiện, xử lý các sai ᴘнạм ở TP.HCM. Đúng theo lời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là chống tham nhũng không dừng lại”, ông Hùng cho hay.

Nguon: zing , , ,

No comments:

Post a Comment