Cập nhật tin tức nóng hổi

Cán bộ nguyên thanh tra Chính Phủ đe dọa thành viên Báo Sạch

Cán bộ nguyên thanh tra Chính Phủ đe dọa thành viên Báo Sạch
Từ chiều 31/12/2019 đến rạng sáng1/1/2020, ông H.Đ.C - nguyên cán bộ Thanh tra Chính phủ đã liên tục gọi điện thoại cho anh Hữu Danh - thành viên Báo Sạch để... dọa giết. Trước đó, ông C gọi nhiều cuộc với lý do cần gặp vì có việc quan trọng. Đến nửa đêm, thì ông bắt đầu gọi thóa mạ và đòi mỗi người một dao để lụi nhau...
Theo hồ sơ, ông C nhận hàng trăm triệu đồng của gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Tích (SN 1928, trú tại xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) để xử lý một vụ việc liên quan đến đất đai. Ông nhận 15.000 đô la, 80 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị quy đổi khoảng 435 triệu đồng (chưa kể các món quà khác).

Sau khi nhận tiền ông C không xử lý được việc như lời hứa nhưng cũng không trả lại tiền cho gia đình. Gia đình bà Lê Thị Tích liên tục đòi lại tiền nhưng vị cán bộ vẫn không trả.

Nguyên nhân: bà Lê Thị Tích có một miếng đất nhưng sau đó xảy ra tranh chấp. Đến năm 1998, khi đất vẫn đang tranh chấp, gia đình bà đang sử dụng thì UBND huyện Xuyên Mộc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho một người khác.

Bà Tích đội đơn khiếu nại khắp nơi. Khi khiếu nại tận Hà Nội, bà Tích được giới thiệu một cán bộ Thanh tra Chính phủ tên H.Đ.C. Đầu năm 2016, ông C gợi ý gia đình bà Tích nộp 15.000 đô la. Sau đó, cháu ngoại bà Tích phải ra trụ sở Thanh tra Chính phủ và vào phòng làm việc để nộp.

Đến ngày 2/2/2016 (cận Tết nguyên đán) ông C đưa số tài khoản mang tên H.Đ.C ở ngân hàng BIDV và muốn gia đình bà Tích nộp 50 triệu đồng. Đến ngày 6/7/2016, ông C lại nói gia đình bà Tích nộp tiếp 30 triệu đồng.Tổng số tiền ông C nhận quy ra khoảng 435 triệu đồng.

Sau khi anh Hữu Danh phát hiện vụ việc và đưa tin, ông C trả lại 400 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Gia đình bà Tích đòi tiếp 35 triệu đồng thì ông không chịu trả.

Trong vài năm trở lại đây, một số cán bộ Thanh tra Chính phủ bị “tố” do nhận tiền của dân để chạy việc, có người bị bắt. Cụ thể, công an Hà Nội đã bắt ông Nguyễn Tiến Dũng (Cán bộ phòng tổng hợp) do lừa tiền của người dân. Một cán bộ khác cũng nhận hàng trăm triệu đồng của một người dân để “chạy việc”.

Trong một diễn biến mới nhất, đồng chí L.T.C - lãnh đạo một Vụ ở Thanh tra Chính phủ đang bị chính cơ quan này thanh tra vì mượn tiền khắp nơi nhưng không trả.

Ngoài ra, đồng chí D.V.H - cũng là lãnh đạo một Vụ ở Thanh tra Chính phủ, cũng mượn tiền nhân dân không tra bị đòi liên tục. Không chỉ mượn tiền không trả, đồng chí D.V.H còn ma mị với dân về khả năng gọi người âm, tham dự các cuộc họp của Hội đồng địa phủ và trị được AIDS, ung thư giai đoạn cuối...

Nguồn Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment