Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra thông tin nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu công an TP xác minh, điều tra thông tin báo chí phản ánh nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra thông tin nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi giám đốc công an thành phố, yêu cầu xác minh thông tin phản ánh của báo chí việc nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội.

Theo văn bản, ngày 12 đến 13-1, Đài truyền hình Việt Nam phát phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em tại Ba Vì, Hà Nội”.

Nội dung các phóng sự trên phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Điểm chung là các nạn nhân chỉ từ 14-15 tuổi. Ban đầu các học sinh đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm.

Tin vào những lời dụ dỗ như việc nhẹ nhàng, thu nhập được 500.000 đồng, chỉ làm thời gian rảnh, hầu hết các em đã sập bẫy lừa đảo của một số đối tượng tổ chức mua bán trinh.

Theo lời kể của một số nạn nhân, lần đầu tiên bị ép bán trinh, các em phải di chuyển một quãng đường rất xa lên đến hàng chục cây số, nhiều lần thay đổi phương tiện nên trong tình thế bị ép buộc, hầu hết đều phải làm theo yêu cầu của đối tượng môi giới và kẻ mua trinh.

Theo báo cáo của thầy Nguyễn Đức Bình, hiệu trưởng trường THCS xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) gửi UBND xã Khánh Thượng: “Lúc 14h15 ngày 9-12-2019, trên đường đến trường tôi  phát hiện đoạn từ cổng trường ra thôn Khánh Chúc Đồi có 1 taxi dừng tại ngõ vào hộ ông Đ.V.N. và hộ ông N.V.B, 1 xe máy không biển số có 2 nữ trên xe.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra thông tin nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh
Trường THCS xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội), nơi có các nữ sinh nghi là nạn nhân của đường dây mua bán trinh tiết trẻ em – Ảnh: M.Đ.

Khi thấy tôi đến gần thì hai người trên xe máy chạy đi, taxi lùi lại sau ngõ. Khi đi qua ngõ, tôi phát hiện 2 nữ sinh của trường là N.T.T.H. và N.P.T. (học lớp 9) đang di chuyển từ trong ra. Tôi quay lại thì taxi di chuyển ra phía thôn Bưởi.

Tôi đã yêu cầu 2 học sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh đến để trao đổi. Học sinh đã khai là bị hai chị tên là Anh và Yến gọi đi tiếp khách” – thầy Bình tường thuật lại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao giám đốc công an TP điều tra, báo cáo thành ủy, UBND TP trước ngày 30-1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment