Cập nhật tin tức nóng hổi

Giật mình mứt tết “cao cấp” giá chỉ 25.000 đồng/hộp

Những ngày gần Tết là thời điểm thị trường bắt đầu nhộn nhịp các loại mứt Tết trái cây “cao cấp” với màu sắc sặc sỡ, có giá bán siêu rẻ chỉ từ 25.000 đồng/kg khiến nhiều người giật mình.
Giật mình mứt tết “cao cấp” giá chỉ 25.000 đồng/hộp

Hàng “cao cấp” giá siêu rẻ

Trên chợ mạng, không khó để bắt gặp những bài đăng bán loại mứt trái cây được đóng sẵn vào khay/hộp với trọng lượng 500gram hay 250gram tuỳ vào yêu cầu của khách.

Theo ghi nhận có rất nhiều mặt hàng mứt, bánh kẹo, hoa quả sấy khô giá cực rẻ được rao bán trên một trang cá nhân chuyên sỉ mứt tết lớn ở Hà Nội. Trong vai một người có nhu cầu mua hàng với số lượng lớn để kinh doanh, PV được chủ đầu mối tên Hoàng Loan ở Hưng Yên đon đả mời chào, giới thiệu nhiệt tình các sản phẩm có giá rẻ nhất thị trường.

Chị Loan cho biết, hiện một trong những mặt hàng được giới sỉ ưa chuộng nhất là hộp mứt nhiều màu sắc với hàng chục loại trái cây cao cấp khác nhau như mứt dừa, hồng sấy dẻo, táo tàu, nho, xí muội đào, cherry, kiwi… mà giá cực rẻ chỉ từ 17.000 đồng/hộp 250g.

“Mứt thập cẩm ngon, giá yêu thương, nói không với hàng Tàu, hàng không rõ xuất xứ”, chị Loan đăng tải trên Facebook kèm tải hình ảnh các loại nho, táo khô, kiwi, chuối, cam vàng… đựng trong khay nhựa bọc lớp nilon mỏng.

Chủ đầu mối khẳng định mình chỉ bán những hàng chất lượng, chứ không có hàng loại kém chất lượng và giá bán cũng không đâu rẻ bằng. “Mứt hộp giá 25.000 đồng/hộp trọng lượng 500gram, lấy trên 200 hộp giá giảm xuống còn 20.000 đồng/hộp” chị Loan chào mời.

Ngoài ra, chị còn tiết lộ: “Những khay mứt này nhập về bán lẻ lên đến 50.000 – 100.000 đồng/hộp, lãi gấp đôi”.

Không nguồn gốc rõ ràng

Dù các mặt hàng đều được chủ đầu mối khẳng định nhập từ Đà Lạt và có hạn sử dụng rất dài nhưng theo quan sát tất cả đều được đựng trong túi nilon lớn, thùng to in chữ Trung Quốc không hề có tem mác hay giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, chị Ngọc – một đầu mối chuyên bỏ sỉ mứt trái cây ở Quận 10, TP Hồ Chí Minh thật thà chia sẻ về nguồn gốc của các loại mứt: “Mứt này đều nhập từ Trung Quốc, đảm bảo không lo thối hỏng, ruồi muỗi tận qua tết, hàng Trung Quốc giá rẻ như thế này buôn bán mới có lãi chứ”.

Chia sẻ với PV chị Thanh Hoà (Đống Đa, Hà Nội) khẳng định: “Những loại quả cao cấp như cherry, kiwi bình thường đã có giá lên tới 400.000 – 500.000 đồng/ kg, làm gì có chuyện mứt sấy khô cao cấp mà giá chỉ 25.000 – 26.000 đồng/500g. Chỉ có những loại mứt có nguồn gốc từ Trung Quốc mới có giá rẻ như vậy”.

Thế nhưng, vẫn có nhiều người nhẹ dạ cả tin những lời quảng cáo “có cánh” trên mạng. “Nhìn bên ngoài thấy đẹp mắt, giá rẻ như vậy ai mà không “ham”, mình đặt mua một hộp 50.000 đồng về ăn, không ngờ ăn xong, mình và bạn cùng phòng đều bị đau bụng”, bạn Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) sợ hãi nhớ lại.

Thực tế, theo ghi nhận trên thị trường, nhiều loại mứt, hoa quả sấy hiện đang được đóng hộp thủ công không nhãn mác đang được bày bán tràn ngập thị trường với lời quảng cáo “mứt sạch nhà làm” hoặc “hoa quả sấy Đà Lạt” … khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nguồn gốc thật của sản phẩm.

Mặc dù các loại mứt, bánh kẹo, ô mai, … không rõ nguồn gốc xuất xứ như vậy nhưng vẫn tấp nập người hỏi mua hàng. Khách đến mua tại đây chủ yếu là những người mua buôn với số lượng lớn để về bán lẻ.

Trước tình trạng mứt kẹo được không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường như vậy. Chị Thu Hương, chủ một cửa hàng bánh kẹo tại quận Thanh Xuân – Hà Nội nhận định: “Quan sát mứt trái cây giá rẻ đang bán tràn lan thì chúng đều có màu sắc xanh, đỏ rất rực rỡ, khác với màu tự nhiên của hoa quả sau khi sấy khô. Có thể do chúng được tẩm màu bằng phụ gia. Tốt nhất khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua. Nếu nói là hàng nhập khẩu thì cũng phải có hóa đơn mua hàng”.

Theo đó, chị Hương cũng khuyên mọi người không nên tin tưởng và mua hàng online quá nhiều. Vì hiện nay rất nhiều người đăng là sản phẩm của gia đình mình tự làm, hay đặc sản quê mình nhưng thực tế có phải vậy không thì không ai kiểm chứng được.
,

No comments:

Post a Comment