Cập nhật tin tức nóng hổi

Nên có điều tra độc lập biến cố xẩy ra ra ở Đồng Tâm?

Biến cố Đồng Tâm ngày 9/1 vẫn còn nhiều bí hiểm, và nên có điều tra độc lập, đó là chia sẻ của ông Quốc Phong, cựu phó tổng biên tập báo Thanh Niên ở Việt Nam.
Nên có điều tra độc lập biến cố xẩy ra ra ở Đồng Tâm?
Ông vừa đăng status trên Facebook cá nhân, cho hay:

"Những tưởng ngồi với nhau dịp Tất niên này sẽ chỉ là những chuyện vui vẻ được kể cho nhau nghe khi lâu ngày chưa có dịp gặp lại.

Nào ngờ, chúng tôi ngồi với nhau đến 4 tiếng mà có đến 2/3 câu chuyện vẫn cứ luẩn quẩn quanh đề tài nóng ở Đồng Tâm, không tài nào đổi đề tài để thoát ra được.

Một nỗi buồn, đau thật khó tả.

Được ngồi với các cựu quan chức vốn là những người nổi tiếng trong xã hội nên gã cũng biết thêm nhiều chuyện.

Thì ra trong vụ Đồng Tâm vừa rồi, những người đứng đầu Đảng và chính quyền Hà Nội đều không tán thành việc làm đáng tiếc trên như nhiều người phỏng đoán và thậm chí phê phán nặng lời.

Có vị lãnh đạo còn có ý kiến bày tỏ không tán thành giải pháp này ngay bên lề các văn bản đề xuất của cấp dưới mà vẫn muốn bằng biện pháp vận động, thuyết phục.

Vậy mà sự việc vẫn tiến hành là sao nhỉ?"

Chia sẻ công khai của ông Quốc Phong dường như cho thấy ngay cả nhiều "cựu quan chức" ở Hà Nội cũng không đồng tình với diễn tiến đã xảy ra, làm 3 công an thiệt mạng, cùng cái chết của ông Lê Đình Kình ngày 9/1.

Ông Quốc Phong viết: "Mong mọi việc sớm được kết luận để nhân dân cả nước biết, tránh suy đoán thiếu chính xác. Định hướng thông tin lúc này là đúng nhưng cần khách quan và chủ động, nhất quán.

Chỉ có minh bạch thông tin thì dân mới hiểu bản chất của sự việc và dân cũng mới an lòng. Nên chăng, hãy tổ chức cho điều tra độc lập để báo cáo Quốc hội việc này, xem như một bài học xương máu..."

Nguồn FB BBC
, ,

No comments:

Post a Comment