Cập nhật tin tức nóng hổi

Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là tới Tết Nguyên đán 2020, và đây gần như đã trở thành “kì nghỉ không yên ả” của hội độc thân khi phải đối diện với hàng ngàn câu hỏi “vì sao chưa có bồ” từ bố mẹ, họ hàng cho tới những vị hàng xóm nhiều chuyện.   

Có lẽ cũng chính những áp lực từ nhiều phía ấy đã khiến các thành phần FA nghĩ ra chiêu trò đối phó “cao tay” hơn cả, đó là thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết.
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Bạn đã bao giờ phải nhờ tới dịch vụ thuê người yêu về nhà ra mắt chưa? (Ảnh minh họa: Weibo)

Muốn có người yêu về quê ra mắt dịp Tết chỉ cần bỏ 6 triệu đồng

Tết thực sự là “nỗi ám ảnh” đối với những thanh niên đã đến tuổi cập kê mà chưa tìm được “một nửa” của đời mình, lí do là bởi họ không biết sẽ phải đối mặt như thế nào với những câu hỏi như: “Bao giờ lấy chồng?”; “Khi nào lấy vợ?” hay “Sao không đưa người yêu về quê?”,… Và để đáp ứng nhu cầu của đại đa số dân tình còn đang “ế ẩm” ngoài kia, dịch vụ cho thuê bồ về quê ăn Tết đã nở rộ trở lại trên khắp mạng xã hội.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đua nhau chia sẻ nhiệt tình thông tin về các dịch vụ hướng tới đối tượng là hội độc thân như: Trung tâm cho thuê người yêu, diễn đàn cho thuê bạn gái/ bạn trai,… Thông thường các dịch vụ này sẽ cho thuê bạn khác giới trong 2 ngày 1 đêm để cùng “chính chủ” về quê ra mắt bố mẹ, họ hàng vào dịp Tết. Được biết, chi phí trọn gói sẽ rơi vào từ 6,6 triệu đồng đến gần 10 triệu đồng, còn tùy theo “độ khó” của từng cuộc “giao dịch”.
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Các thanh niên độc thân đã phải tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu. (Ảnh chụp màn hình)
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Chỉ cần chọn đối tượng bạn muốn và trao đổi thông tin để thuê là xong. (Ảnh chụp màn hình)
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn “có người yêu” một cách nhanh chóng. (Ảnh chụp màn hình)

Lợi thì có lợi nhưng cũng nhiều rủi ro cho cả đôi bên

Ở Việt Nam, được biết dịch vụ thuê bạn gái/bạn trai về ra mắt cũng không còn quá xa lạ. Xuất phát từ nhu cầu xã hội mà phần đông là những người độc thân, dịch vụ này sinh ra nhằm đáp ứng tâm lý của một bộ phận nam nữ thanh niên không thể tìm được người yêu để giới thiệu với bố mẹ. Theo đó, khi bỏ ra một số tiền nhất định, họ sẽ có đối tác giúp đóng vai người yêu để cùng về quê ăn Tết kiêm ra mắt họ hàng.

Nhiều người cho rằng, đây là một việc làm văn minh trong xã hội hiện đại, bởi chỉ cần bỏ ra một khoản tiền, bạn hoàn toàn có thể “sống yên bình” suốt kì nghỉ Tết. Thậm chí, dịch vụ thuê người yêu này còn đóng vai trò tích cực trong việc “giảng hòa bớt xích mích gia đình” hay “giảm áp lực tâm lý cho các bên”. Tuy nhiên, bất kể điều gì cũng có hai mặt lợi và hại, cả hai bên thuê và được thuê cần tìm hiểu thông tin thật kĩ tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Muốn thuê người yêu về ra mắt cũng cần tìm hiểu thật kĩ đấy nhé. (Ảnh minh họa: Sina)
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Rủi ro là khó tránh khỏi với các dịch vụ tự phát trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa: Sina)

Dân tình hí hửng: “Chỉ 6 triệu cho một kì nghỉ yên ổn cũng đáng”

Ngay khi những thông tin về dịch vụ thuê người yêu về quê ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2020 được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có hàng ngàn ý kiến bày tỏ sự đồng tình, thậm chí còn xin địa chỉ để… tiện liên hệ. Dân tình có vẻ như rất hào hứng với dịch vụ này bởi với họ thì “việc bỏ ra hơn 6 triệu để có một kì nghỉ yên bình cũng đáng lắm”.
Nở rộ dịch vụ thuê người yêu về quê ăn Tết với giá 6 triệu đồng
Cư dân mạng đua nhau hỏi thăm dịch vụ tiện ích này. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, nhiều bình luận lại cho rằng, “nếu phải bỏ đến gần chục triệu để thuê người yêu thì thôi thà tự chống chọi với cơn bão câu hỏi còn hơn, vì dù sao cũng chỉ là giả thôi”. Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về dịch vụ cho thuê người yêu dịp Tết này? Hãy cùng bày tỏ quan điểm của cá nhân mình nhé!

“Làm người yêu thuê”: Kiếm bội tiền nhưng nhiều mặt tối

Dịch vụ thuê người yêu để đi chơi hay ra mắt họ hàng trong những ngày lễ, Tết đã trở nên khá phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á. Và tại Hồng Kông, những người được thuê còn coi đây là “công việc làm thêm” tốt với mức thu nhập khá.

Những người trong cuộc gọi đây là dịch vụ “giả vờ yêu”. Theo đó, tùy vào từng yêu cầu của khách hàng khi thuê người yêu mà một cuộc hẹn hò có thể dao động từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng.

Khi trở thành đối tác của khách hàng trong buổi hẹn hò, người được thuê cũng cần nắm rõ những nguyên tắc riêng như không “bán thân”, không nảy sinh tình cảm, không “vòi” thêm tiền,…

Mặc dù không hề vi phạm đến pháp luật bởi một cuộc giao dịch luôn có sự đồng ý của cả hai bên, nhưng nghề “làm thêm” này vẫn không được phần đông dư luận chấp thuận, thậm chí bày tỏ nhiều ý kiến tiêu cực. , ,

No comments:

Post a Comment