Cập nhật tin tức nóng hổi

Tin vui là tới tháng 6 tàu sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ chạy, nếu đủ hồ sơ an toàn. Tin buồn là không biết tháng 6 năm nào khi: hồ sơ không còn, không thể bổ sung, nếu có chỉ là bịa - Lời của nhà thầu Trung Quốc.
Bao giờ ‘lò’ dí đến Cát Linh?
Nhưng có lẽ dân không còn quan tâm đến “chuyện tháng 6” nữa mà đang đặt câu hỏi là đến bao giờ thì người đốt lò vĩ đại mang lò tới đây.

Những dấu hiệu củi lửa rất rõ, hơn nhiều so với Thái nguyên.

Việc thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh khiến Dự án đội vốn 9.231,6 tỉ đồng, tương đương 205,27% trong khi chưa hề báo cáo Thủ tướng, chưa hề được Quốc hội cho phép điều chỉnh.

Riêng mấy cái cục sắt được gọi là tàu cũng được “điều chỉnh” 3.143 tỉ (chi phí mua các đoàn tàu tăng 364 tỉ đồng, hạng mục thiết bị tăng 2.778 tỉ đồng (tăng 227%).

Trong số 11.400 tỉ nhà thầu TQ báo cáo, có tới 2.656 tỉ đồng do tính sai khối lượng, sai đơn giá.

Phụ lục hợp đồng EPC phần thiết bị với đơn giá 178,7 triệu USD, cao hơn khoảng 8,3 triệu USD so với giá trong hợp đồng EPC không đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Lưu lượng hành khách sử dụng đường sắt Cát Linh – Hà Đông được đơn vị tư vấn Trung Quốc giả định tính toán, phân tích hiệu quả kinh tế dự án cao hơn nhiều lần so với số liệu dự báo của Viện Chiến lược GTVT.



Việc đàm phán, ký kết Hiệp định vay vốn, gặp những ràng buộc bất lợi dẫn đến phải chỉ định thầu cho nhà thầu có chung đường biên giới tới tỉnh Quảng Ninh 13.751 tỉ đồng chiếm 77% tổng mức đầu tư.

Nó sai đến như thế, nhưng khác với Thái Nguyên, giờ các đồng chí chịu trách nhiệm vẫn kê cao gối ngủ ngon.

Một thứ “của nợ” mười mấy ngàn tỉ, giờ đang lãi mẹ đẻ lãi con, chỉ có mỗi tác dụng bán cây cảnh dịp tết và trú nắng vào mùa hè. Ôi làng ơi, tôi sắp thành anh Chí rồi.

Bao giờ thì cái lò di đến Cát Linh?

Theo FB Đào Tuấn , ,

No comments:

Post a Comment