Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ án mạng trường Gateway: Nỗi đau nàu không có thể bù đắp được

Đó là lời khẳng định thật sự đau lòng của bố cháu Lê Hoàng Long khi trả lời chất vấn từ hội đồng xét xử trong phiên tòa sáng nay.
Vụ án mạng trường Gateway: Nỗi đau nàu không có thể bù đắp được
Suốt cả ngày dài 6/8, gia đình cháu Long không nhận được bất kì một cuộc gọi nào thông báo từ phía nhà trường rằng “cháu vắng mặt”. Đến tầm hơn 16h, có số hotline gọi điện cho mẹ cháu Long báo cháu ngất tại trường. Đến trường không thấy con mình đâu, bố cháu Long được thông báo cháu đã đến bệnh viện E do ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu. Sau khi đến viện, gia đình bàng hoàng hay tin con mình tử vong.

Bố cháu Long cũng nói về vấn đề tâm linh, vì đây là một vụ án oan nghiệt chưa có lời giải, nhất là bé ra đi khi tuổi còn quá nhỏ. Nên suốt thời gian qua, gia đình đã phải cúng kiếng, làm lễ rất nhiều. Tuần nào cũng vậy, từ 35 ngày, 49 ngày, 100 ngày, và tiếp diễn cho đến nay.

Khi HĐXX bắt buộc gia đình phải đưa ra con số bồi thường, bố cháu Long cũng nói rõ nỗi đau này không gì có thể bù đắp được. Nhưng gia đình phải đưa ra con số, để những người ở lại, gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sự ra đi của con trai mình, phải có trách nhiệm.

Bố cháu Long đề nghị số tiền bồi thường hơn 1 tỷ đồng, và con số này đã giảm trừ đi rất nhiều so với chi phí thực tế.

Khi được hỏi có giấy tờ chứng minh số tiền trên, bố cháu cũng nói sự việc diễn ra khiến gia đình hoang mang, và đau đớn tột cùng. Nên gia đình không giữ chứng từ gì liên quan đến vấn đề tiền bạc hết.

Về vấn đề tại sao sáng cháu mặc áo đỏ, chiều về lại là áo xám, chiếc áo đỏ gấp ngăn nắp bỏ vào balo. Đến giờ vẫn chưa có lời giải. Giáo viên dạy kĩ năng mềm cho cháu Long cũng nói rằng, cháu vẫn chưa thể tự thay áo. Khi thay, giáo viên phải đứng cạnh bên để hướng dẫn. Và gia đình cháu cũng nói về vấn đề này trước đây, khẳng định con mình không thể tự thay áo.

Mẹ cũng như bà cháu bật khóc khi HĐXX gọi đến mình, có nói cháu là người vô cùng năng động, trước khi mất có về quê chơi hơn 1 tuần.

-----------------------

Tại tòa án, với những câu trả lời từ các bị cáo Quy, bị cáo Phiến, cho đến Giáo Viên Chủ Nhiệm và những người liên quan. Chúng ta có thể thấy được sự vô trách nhiệm của cả một tập thể:

Bà Quy: Lời khai bất nhất từ lúc vụ án xảy ra, cho đến thời điểm hiện tại. Hôm nay, bà khai: “Không thấy cháu Long xuống xe, nhưng vẫn nghĩ đã xuống”. Bà cũng khai không được tập huấn bất kì lớp nào trước khi vào làm việc. Dù làm việc cho môi trường QUỐC TẾ.

Ông Phiến: Hoàn toàn không biết gì hết ngoài việc chạy xe đúng địa chỉ, không hề nhìn ra phía sau khi chạy từ bãi xe về trường Gateway. Và không hề cảm nhận thấy rằng, cháu Long đang nằm bất động sau ghế lái. Tôi thật! Cảm quan của tài xế không thể như vậy!

Giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy: Tham gia lớp tập huấn sử dụng phần mềm điểm danh từ tháng 7/2019 tại trường để chuẩn bị cho năm học mới, nhưng giữa giờ đúng hôm ấy vì đau bụng, nên nhờ đồng nghiệp điểm danh hộ. Dẫn đến việc đến ngày 6/8, ngày đầu tiên của năm học, dù mang tiếng đã tập huấn nhưng không biết sử dụng phần mềm.

Sáng 6/8, điểm danh không thấy cháu Long vào lớp, vì sợ trễ dạy, nên không ghi tên cháu ở góc bảng, không ghi sĩ số thực đến lớp và báo cáo vắng. Sau đó đến trưa, có hỏi giáo viên lớp bên về cách sử dụng phần mềm, và báo cháu Long vắng mặt có phép lên phần mềm, nên nhà trường không gọi điện thông báo đến gia đình cháu Long.

Cuối cùng gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Ông Chung: nhân viên bế cháu Long vào phòng Y tế khai rằng, khi đang đứng giữa sân trường, thì nghe có người hét lên có học sinh ngất. Ông chạy ra xe và ôm bé Long vào phòng y tế. Ông khai trước tòa, lúc nó cháu có vẻ cứng đờ rồi, vì cuống quá nên không cảm nhận gì hết cháu có lạnh hay chưa.

Nhân viên y tế: Có 2 nhân viên y tế sơ cứu cho bé Long trước khi chuyển bé đến bệnh viện, họ hà hơi, thổi ngạt, ép tim. Khi thao tác, thấy có dịch trào ra nhẹ từ miệng và mũi bé. Khai rằng không tiến hành truyền bất kì thuốc hay dịch gì vào người bé.

Bà Hạnh, đại diện Gateway: Không có ý kiến và tuân thủ theo luật pháp.

Nguồn Fb Hoàng Nguyên Vũ , , ,

No comments:

Post a Comment