Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ Thượng úy Công an gài ma túy đẩy người vô tội vào tù: Ai là chủ nhân gói ma túy?

Tại tòa, cả hai bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân liên tục phản bác lời khai của nhau, khai không biết gói ma túy gài vào xe anh Nguyễn Văn Thiện của ai. Vậy ai là chủ nhân thật sự của gói ma túy?

Hai bị cáo phủ nhận vai trò, đổ lỗi cho nhau

Ngày 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa ra xét xử công khai đối với 2 nữ bị cáo là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, cựu cán bộ Công an).

2 bị cáo bị VKSND quận Nam Từ Liêm truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”, theo quy định tại điểm n khoản 2 Điều 249 và điểm h khoản 2 Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa, Nguyễn Thị Vân khai có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện (ở quận Hoàn Kiếm) từ năm 2014 song do tranh chấp tài sản nên bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập.

Khoảng tháng 9/2016, Vân quen Vững trong một lần đi ăn uống, hai người thường gọi điện tâm sự chuyện gia đình.

Vân nói với Vững về việc thường xuyên bị anh Thiện đánh đập và có tranh chấp về tài sản.
Vụ Thượng úy Công an gài ma túy đẩy người vô tội vào tù: Ai là chủ nhân gói ma túy?
Hai bị cáo một mực đổ tội cho nhau

Vững nói sẽ có cách giúp để Thiện không làm phiền Vân nữa với giá 1 tỉ đồng. “Tao làm công an ma túy nên sẽ có cách giúp mày cho Thiện đi một vài năm để nó không đánh mày nữa”, bị cáo Vân kể lại.

Vân nói chưa có tiền thì Vững cho biết sẽ ứng cho vay 500 triệu đồng, còn lại Vân phải viết giấy vay nợ và cắm sổ hồng căn chung cư ở Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ôtô của anh Thiện vào một tờ giấy rồi đưa cho Vững.

Vân khai khoảng 8h30 sáng 28/10/2016, Vững đưa số điện thoại, bảo liên lạc để nhận hàng. Khoảng 12h cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại cho Vân bảo để gói màu ở gốc cây, có hòn đá đè lên… Vân đi ra lấy để vào xe của Thiện.

Vân cho rằng tất cả đều do Vững sắp xếp, bị cáo không phải là người đề xuất bỏ ma túy vào xe để đẩy Thiện đi tù như cáo buộc.

Trình bày sau đó, bị cáo Vững cho rằng lời khai của Vân là vu khống, hoàn toàn không đúng sự thật. Vững khai khi gặp nhau ở quán cà phê được Vân hỏi về việc mua bán ma túy.

Vững sau đó được Vân thông tin là biết một đối tượng mua bán ma túy. “Vân đưa thông tin chiếc ôtô nghi có ma túy và nhờ tôi báo công an giúp”, Vững khai.

Cựu thượng úy công an cũng cho rằng đoạn băng ghi âm Nguyễn Thị Vân ghi lại cuộc trao đổi giữa 2 người không có tính pháp lý. Ngoài ra, Vững trình bày cuộc nói chuyện diễn ra từ lâu nên bị cáo không còn nhớ rõ nội dung.

Làm rõ chủ nhân gói ma túy

Anh Nguyễn Văn Thiện (bị hại) cho hay khoảng 14h30 ngày 28/10/2016, anh nhận được cuộc điện thoại hẹn gặp lúc 20h30 tại siêu thị gần vòng xuyến đường Lê Đức Thọ để hỏi mua bán nhà. Anh Thiện rủ Vân đi cùng mà không biết cuộc gặp đó được dàn dựng.

Trên đường về nhà, anh Thiện bị cảnh sát cơ động dừng xe giữa đường, thu ma túy ở cốp sau. Bị đưa về cơ quan điều tra, anh Thiện không nhận 7g heroin trong xe là của mình.

Khi đó, anh Thiện bị cơ động khống chế đưa về Công an quận Nam Từ Liêm và bị tạm giữ 2 ngày tại đây rồi chuyển sang trại tạm giam Hoả Lò 6 ngày.

Ngày 4/11/2016, VKSND quận Nam Từ Liêm có quyết định không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ hai, anh Thiện được trả tự do.
Vụ Thượng úy Công an gài ma túy đẩy người vô tội vào tù: Ai là chủ nhân gói ma túy?
Bị hại yêu cầu làm rõ chủ nhân thật sự của gói ma túy

Khi được trả tự do, anh Thiện nghi ngờ Vân là người đã ủ mưu hại mình.”Mất một thời gian, tôi có tra danh sách điện thoại thì phát hiện ra Vân với Vững nói chuyện với nhau. Khi đã có danh sách điện thoại và cộng với tin nhắn, tôi có đánh vào tâm lý của Vân. Khi Vân nghĩ tôi biết rõ mọi thứ thì Vân đã nhận là người bỏ ma tuý vào xe ô tô của tôi…”, anh Thiện nói trước toà.

Anh Thiện khai, anh Thiện và Vân có quan hệ tình cảm nhưng trong thời gian sống chung, Vân lại đẻ con với người đàn ông khác. Sau thời gian dài chăm sóc mới biết đứa con không phải của mình nên anh Thiện đề nghị chia tài sản và xảy ra mâu thuẫn với Vân.

Sau khi nói chuyện với Vân và biết toàn bộ sự thật, anh Thiện mua hai máy ghi âm để Vân cầm theo nói chuyện với Vững. Khi có bằng chứng về việc Vân và Vững thông đồng với nhau, anh Thiện đến trình báo cảnh sát.

Tại tòa, anh cũng mong HĐXX làm rõ nguồn gốc của gói ma tuý và Vân đã gài vào xe của anh. Bởi vì có làm rõ được nguồn gốc của gói ma tuý mới làm rõ nguồn gốc của các tội trạng khác.

Gói ma túy “từ trên trời rơi xuống”?

Trả lời câu hỏi của luật sư, Vân khẳng định mình không biết về bọc màu trắng đã bỏ vào xe ô tô của anh Thiện là ma tuý. Chỉ đến khi công an thông báo ma tuý, Nguyễn Thị Vân mới biết bọc màu trắng bên trong là ma tuý. Sau khi gài ma tuý vào xe ô tô người tình, Vân cảm thấy rất ăn năn, sợ hãi và không ngủ được.

Khi người tình được thả tự do, Vân đã thú nhận với Thiện về việc mình đã gài bẫy ma tuý. Vân cũng khai không dám khai báo cơ quan công an mà lại thú nhận với người tình trước bởi vì trong vụ án trên thì Nguyễn Thị Vững cũng là công an nên sợ bị trả thù.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Thị Vân nói đã đưa cho Vững 200 triệu. Tuy nhiên, Vững phản bác lại điều này và cho rằng số tiền trên là do Vân đã vay mình trước đó để sửa lại nhà cửa. Sau phần lời khai trên, Vân nói những lời trên là hoàn toàn sai. Vân khẳng định mình không nợ tiền Vững số tiền 200 triệu để sửa nhà.

Giữa Vững và Vân có làm giấy vay tiền với nhau tổng số tiền là 1 tỷ đồng. Sau đó, Vân đã đưa cho Vững được 200 triệu. “Vững còn nói với bị cáo chuẩn bị 3 – 5 tỉ nữa để đi lo việc nếu anh Thiện có kiện lại…”, Vân khai.

Bị cáo Vững vẫn một mực khằng định, bị cáo nhận được tin báo về việc chiếc xe ô tô Tucson ở Cầu Giấy và bên trong xe có ma tuý.

Sau đó, Vững đã gọi điện báo cho anh Đ. về việc trong xe ô tô có ma tuý.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Vững nhận được điện thoại của Vân về việc đang đi với anh Thiện thì bị công an bắt giữ vì trong xe có ma tuý.

Lúc sau, Vững có mặt tại công an quận Nam Từ Liêm thì được các chiến sỹ công an tại đây thông báo phát hiện ma tuý trong xe ô tô của Vân và người tình.

Bị cáo Vân nói, đường đi của anh Nguyễn Văn Thiện bị cáo Vững đều nắm rõ. Thời điểm công an khám xe, Vân đứng bên cạnh anh Thiện, khi công an khám xe có phát hiện 1 túi nilon màu trắng. Vân khai bản thân chính là người đã bỏ gói màu trắng là ma tuý vào xe của anh Nguyễn Văn Thiện.

Về số ma tuý trên xe ô tô của anh Thiện cả Vân và Vững đều khẳng định không biết số ma tuý trên. HĐXX tiếp tục làm rõ về chủ nhân thật sự của gói ma túy

Theo cáo trạng, giữa anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vân có mối quan hệ tình cảm. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh bị bắt. Để thực hiện âm mưu, Vân đưa cho bà Vững một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của Thiện.

Ngày 28/10/2016, khi anh Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho Vững biết lịch trình di chuyển của Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội). Ông Đ. gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội về việc xe anhThiện chứa ma túy.

Sau khi kiểm tra cốp xe, cảnh sát cơ động phát hiện 1 gói giấy màu trắng bên trong có nhiều gói nhỏ nghi là ma túy nên anh Thiện bị bắt. Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ gồm 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Ngọc Anh/BVPL , ,

No comments:

Post a Comment