Cập nhật tin tức nóng hổi

Bị cảnh cáo, phó giám đốc vẫn… giơ cao giấy khen do mình tự ký

Ông Lê Quang Phục, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu tự ký quyết định khen thưởng cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 cho chính mình trong lúc bản thân bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 8-2, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, ông Lê Quang Phục, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu (đơn vị đang khuyết chức danh giám đốc), vừa ký quyết định khen thưởng cho 42 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, có bản thân ông Phục.

Điều đáng nói là vào cùng thời điểm ông Phục ký quyê’t định khen thưởng cho chính mình thì ông cũng nhận quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu bằng hình thức cảnh cáo.
Bị cảnh cáo, phó giám đốc vẫn… giơ cao giấy khen do mình tự ký
Ông Lê Quang Phục, người giơ giấy khen lên cao trong ảnh

Nguyên nhân ông Phục bị cảnh cáo theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu là chủ quan, thiếu kiểm tra, trình thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả cho đối tượng bị thu hồi đất tại Dự án Công viên Trần Huỳnh sai quy định, bị Kiểm toán Nhà nước đề nghị xuất toán nộp ngân sách với số tiền hơn 4,3 tỉ đồng.
Bị cảnh cáo, phó giám đốc vẫn… giơ cao giấy khen do mình tự ký
Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu, nơi ông Phục đang giữ quyền phó giám đốc

Đối chiếu với quy định, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu kết luận ông Phục vi phạm Quy định 47 ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Quy định 102 ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, gây hậu quả lớn…

Liên quan đến việc thi hồi đất tại Dự án Công viên Trần Huỳnh, ngoài ông Phục, còn có nhiều cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo. Công viên này được quy hoạch từ năm 1997, quy mô 22,2 ha. Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến năm 2016 còn lại hơn 14,6 ha, được giao cho 7 tổ chức, doanh nghiệp khai thác, sử dụng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Quốc Lâm (Công ty Quốc Lâm) thuê hơn 4,1 ha, thời hạn thuê 50 năm.
Bị cảnh cáo, phó giám đốc vẫn… giơ cao giấy khen do mình tự ký

Bị cảnh cáo, phó giám đốc vẫn… giơ cao giấy khen do mình tự ký
Quyết định tự khen thưởng và danh sách kèm theo do ông Phục ký

Đến năm 2019, UBND tỉnh Bạc Liêu có chủ trương thu hồi đất đối với Công ty Quốc Lâm nhưng trong quá trình thực hiện, các cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND tỉnh Bạc Liêu phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả cho doanh nghiệp sai quy định, làm thiệt hại lớn cho ngân sách địa phương…

DUY NHÂN

theo nld , ,

No comments:

Post a Comment